Chị Huỳnh Thị Đông cần được giúp đỡ

(NTO) “Lúc con gái tôi lên 14 tuổi, trên người bỗng xuất hiện nhiều hạt mụn nhỏ li ti. Sau đó những hạt này mọc nhiều hơn và to ra rồi lan rộng khắp cơ thể. Gia đình cũng dành dụm tiền chữa trị cho con, bác sĩ nói con tôi bị bệnh u sợi thần kinh, chỉ có thể theo dõi mức độ phát triển của bệnh và can thiệp khi có triệu chứng. Nếu khối u quá to và gây triệu chứng thì tiến hành cắt bỏ, nên mấy năm nay gia đình phải ra vô thành phố cắt bỏ khối u..." Ông Huỳnh Trắc (thôn Từ Tâm, xã Phước Hải, Ninh Phước) nghẹn ngào chia sẻ.

Chị Huỳnh Thị Đông (39 tuổi) mang trên mình căn bệnh u sợi thần kinh, những năm qua chị phải vật lộn với triệu chứng của căn bệnh hàng ngày, hàng giờ. Các khối u mọc khắp cơ thể, làm cho việc sinh hoạt hằng ngày rất khó khăn, mắt cũng kém dần, hầu như đều phụ thuộc vào bố mẹ. Khi đi ngủ chị Đông chỉ có thể nằm nghiêng một bên, cùng với đó là những cơn đau nhức, làm cho sức khỏe chị cũng giảm đi nhiều.

Thuộc diện hộ nghèo của xã, cuộc sống gia đình chỉ phụ thuộc vào việc làm mướn cho bà con quanh vùng và gần 1 sào đất trồng mướp, đậu trang trải cuộc sống hằng ngày. Số tiền dành dụm được, gia đình dùng vào việc chữa trị cho con. Khi xuất hiện các khối u trên người chị Đông quá to, gia đình lại đưa vào TP. Hồ Chí Minh cắt bỏ, mỗi lần đi như vậy tốn gần 2 triệu đồng, vì cuộc sống bấp bênh nên đó là số tiền vô cùng lớn đối với gia đình.

Tưởng chừng như mọi khó khăn sẽ dừng lại ở đó, cho đến buổi tối cuối tháng 10 năm ngoái, vì làm việc quá sức, thấm mưa dầm nắng lâu ngày, ông Huỳnh Trắc bị cơn ho, sốt kéo dài cả đêm... Từ đây, căn bệnh lao cũng theo ông cho đến bây giờ. Là trụ cột chính của gia đình, nhưng sức khỏe suy giảm không thể làm các công việc nặng nhọc như trước đây, mọi vất vả dồn lên người vợ.

Với hoàn cảnh gia đình và căn bệnh của chị Đông lúc này, mỗi ngày trôi qua là một kết quả của sự đấu tranh, giành giật sự sống. Chúng tôi rất mong sự quan tâm và hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân giúp gia đình ông Huỳnh Trắc vượt qua hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc với bà Ngô Thị Hướng là mẹ ruột của chị Huỳnh Thị Đông theo số điện thoại: 01889452758.