Năm 2017: Phấn đấu vận động Quỹ Vì người nghèo hơn 12 tỷ đồng

(NTO) Ngày 21-2, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ Hội nghị tổng kết công tác vận động và sử dụng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017. Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tham dự hội nghị.

Năm 2016, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trên 12,48 tỷ đồng, nâng lũy kế số tiền của Quỹ Vì người nghèo tỉnh lên hơn 20,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, tỉnh đã hỗ trợ trên 5,5 tỷ đồng xây dựng 359 căn nhà Đại đoàn kết; mua 100 bò nái sinh sản theo Đề án 406 của Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng cho 50 hộ nghèo xã Phước Đại (Bác Ái); chi hỗ trợ mục tiêu gần 4 tỷ đồng cho các hộ nghèo, chính sách trên địa bàn tỉnh…

Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2017, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp tiếp tục đổi mới phương thức tiến hành vận động ủng hộ, xây dựng kế hoạch sử dụng quỹ ở từng cấp cụ thể, phù hợp với thực tế ở từng địa phương để trợ giúp kịp thời cho người nghèo, hộ nghèo; xây dựng các mô hình hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững từ Quỹ Vì người nghèo các cấp phù hợp, cụ thể, thiết thực, có hiệu quả; phấn đấu vận động Quỹ vì người nghèo hơn 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của hệ thống Mặt trận các cấp nói chung và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ các cấp nói riêng, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng đã huy động và sử dụng quỹ đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận toàn xã hội chung tay chăm lo cho người nghèo. Các tổ chức thành viên MTTQ phát động thi đua, huy động tốt nguồn lực giúp cho hội viên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, các cấp, ngành cần xác định công tác giảm nghèo và an sinh xã hội là một trong những chính sách ưu tiên trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao Bằng khen của Ban vận động Ngày Vì người nghèo tỉnh
cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao Bằng khen của Ban vận động Ngày Vì người nghèo tỉnh cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2016.