Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh

(NTO) Ngày 21-2, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về tình hình hoạt động tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vối đầu tư nước ngoài; tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 và công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn các cấp. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nghe báo cáo về kết quả triển khai thực hiện phong trào công nhân, hoạt động công đoàn; những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023; một số kiến nghị của các cấp công đoàn về đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn trong giai đoạn mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới các cấp công đoàn cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về giai cấp công nhân, công đoàn, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong tỉnh. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp công đoàn, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động tham gia tổ chức công đoàn; đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng và tăng cường các hoạt động xã hội; chú trọng việc thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Tích cực làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; chủ động tham gia, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, giải quyết tốt các tranh chấp lao động. Cùng với đó phải phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đến lợi ích thiết thực của đội ngũ đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động và các chính sách xã hội khác. Chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức công đoàn các cấp trong sạch, vững mạnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ mới; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) “ về xây dựng chỉnh đốn Đảng” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Thuận lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023”.. .