Khám phá vẻ đẹp vịnh Cam Ranh

Cam Ranh có nhiều tiềm năng về kinh tế và du lịch. Cam Ranh còn là một cửa ngõ lớn của nước ta, nơi xuất khẩu những sản phẩm phong phú của Tây Nguyên và miền Trung

 Từ thành phố Nha Trang, Khánh Hòa theo quốc lộ 1 đi vào hơn 40km, đến ngã ba, rẽ sang phía đông, vượt qua cầu Long Hồ tráng lệ bắc qua đầm Thủy Triều là đến Cam Ranh. Cam Ranh rộng khoảng 100km², bề ngang rộng 5-6 km, cửa vịnh sâu từ 15-20m, bề dài gần 15km.

Hải đăng ở vịnh Cam Ranh.

Với lợi thế vừa rộng, vừa sâu lại vừa kín, Cam Ranh có thể đón tàu biển trọng tải lớn khoảng 10 vạn tấn vào tận cảng và tàu 20 vạn tấn đậu ở ngoài cửa vịnh. Vẻ đẹp của Vịnh Cam Ranh vốn nổi tiếng từ lâu. Núi và biển nơi đây kết hợp với nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt tác. Dường như quanh năm ở Cam Ranh chỉ thấy có hai màu tương phản: màu trắng của cát và màu xanh của biển trời, núi non và cây cỏ.

Cam Ranh có nhiều tiềm năng về kinh tế và du lịch. Những thắng cảnh, danh lam chung quanh bờ vịnh, nhất là những động cát, làng chài, những đồi núi của vùng cực nam bán đảo quanh năm mai vàng nở đón khách tham quan. Cam Ranh còn là một cửa ngõ lớn của nước ta, nơi xuất khẩu những sản phẩm phong phú của Tây Nguyên và miền trung như lâm sản, cao-su, chè, cà-phê, thuốc lá, đường, hoa quả. Cam Ranh sẽ trở thành trung tâm công nghiệp lớn. Cát Ba Ngòi trắng và chứa nhiều si-lic sẽ là nguyên liệu quý cho công nghiệp hóa chất, thủy tinh pha lê. Cơ sở đóng tàu biển dựa vào gỗ rừng Tây Nguyên. Ngư trường cá và chế biến hải sản cung cấp cho các khách sạn và xuất khẩu.