Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 18-2, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công thương; lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước và Thuận Nam.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát điểm du lịch Đồi cát Nam Cương (An Hải, Ninh Phước).
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát điểm du lịch Mũi Dinh (Phước Dinh, Thuận Nam).
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát Khu du lịch Thể thao Mạo hiểm Tanyoli.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại HTX gốm Chăm Bàu Trúc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp.

Đoàn đã đi khảo sát các điểm du lịch: Đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh, Khu du lịch Thể thao Mạo hiểm Tanyoli, làng dệt Mỹ Nghiệp và làng gốm Bàu Trúc nhằm đánh giá thực trạng, tiềm năng, quy mô và thế mạnh các điểm du lịch, hình thành tour du lịch đến các địa danh lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm khảo sát, sau khi nghe lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư, đại diện Hợp tác xã dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp và Hợp tác xã gốm Chăm Bàu Trúc phản ảnh những thuận lợi cũng như khó khăn đang gặp phải của các đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các ngành, địa phương trong thời gian qua và đánh giá cao ý tưởng phát triển du lịch tỉnh nhà của các chủ đầu tư. Đối với các điểm du lịch Đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh và Khu du lịch Thể thao Mạo hiểm Tanyoli, đồng chí đề nghị các địa phương cần làm tốt công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường và bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực dự án; chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ dự án... Đối với các điểm du lịch làng gốm Bàu Trúc và làng dệt Mỹ nghiệp, đồng chí đề nghị cần phát triển đa dạng các hình thức du lịch để phục vụ nhu cầu của du khách; huyện Ninh Phước cần mở các lớp đào tạo nghề để bảo tồn nghề truyền thống; thành lập hiệp hội làng nghề và vận động các hộ sản xuất tham gia hiệp hội; đảm bảo chất lượng sản phẩm để giữ vững thương hiệu làng nghề; các ngành Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư kêu gọi các dự án đầu tư để phát triển làng nghề, bảo tồn và phát huy truyền thống của đồng bào Chăm...