Viết ngắn:

Tết đã đi qua

(NTO)Sau những ngày tíu tít, vui vầy trong mái ấm gia đình, những đứa con rồi cũng phải rời xa vòng tay yêu thương của cha mẹ trở lại nơi học tập, công tác. Tiễn cả gia đình nhỏ lên những chuyến xe đò đầy ắp người hay những chuyến tàu Bắc-Nam chuẩn bị chuyển bánh… mắt ai dường như cũng ngấn lệ. Thêm một cuộc chia tay trong bịn rịn để rồi Tết năm sau mới có thể gặp lại.

Căn nhà hôm trước còn rộn rã tiếng cười của bầy trẻ nhỏ, nay trở nên vắng lặng... Đứng nép sau cánh cửa, bà mẹ già lặng lẽ ngóng ra đường nhìn những đoàn xe nối đuôi nhau, cầu mong con, cháu mình sẽ về đến nơi an toàn. Hình như chút yêu thương còn sót lại đâu đó, nên nỗi nhớ thương càng dày thêm trong mắt.

Những ngày sau Tết, ngọn gió tràn về dường như lạnh hơn. Cuộc sống như dòng sông, trôi mải miết không dừng. Xuân nhẹ nhàng đi qua, ngoài kia nắng vàng như mật, nhưng không đủ ngọt để làm ấm lòng người mẹ có con ở phương xa. Căn nhà trở nên rộng và quạnh vắng, bữa cơm chiều nay ê hề thức ăn nhưng chẳng ai buồn gắp.

Năm tháng cuốn đi, mang theo trọn tình yêu và nỗi nhớ của mẹ cha, hình ảnh thân thương của quê nhà. Ai đó ơi, như những đàn chim tung cánh bốn phương trời, cuối năm đều hối hả bay về nơi tổ ấm.