Phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XI

(NTO) Ngày 16-2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XI năm 2017.

 
Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XI .

Nhằm mục đích tạo sân chơi sáng tạo, bổ ích cho thanh-thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh phát huy khả năng tư duy, sáng chế các sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống, cuộc thi năm nay được phát động rộng rãi đến đối tượng thanh niên, học sinh, thiếu nhi lứa tuổi từ 6-19 tuổi, tham gia sáng tạo ở 5 lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban tổ chức sẽ nhận sản phẩm, bài dự thi của các tác giả từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 15-5-2017. Ban tổ chức sẽ chấm điểm và tổng kết trao giải, dự kiến cơ cấu gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 5 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức tuyên truyền và tham gia cuộc thi. Đối với những sản phẩm đoạt giải cao sẽ được Ban tổ chức chọn tham gia dự thi toàn quốc; đồng thời hỗ trợ tác giả đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.