Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 16-2, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh triển khai chương trình công tác trọng tâm năm 2017.

Năm 2016, Ban chỉ đạo CCTP tỉnh đã chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác đã đề ra. Trong đó, nổi bật là chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp từng bước được nâng lên; công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án có những chuyển biến tích cực; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong các cơ quan tư pháp được tăng cường; kết quả thực hiện nhiệm vụ CCTP đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và thống nhất đề ra nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt chương trình công tác trọng tâm CCTP năm 2017 và các năm tiếp theo. Trong đó, xác định tiếp tục quán triệt sâu kỹ các mục tiêu, quan điểm, định hướng, nhiệm vụ CCTP theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược CCTP trong tình hình mới; củng cố, kiện toàn, nâng cao vai trò của Ban chỉ đạo CCTP tỉnh phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo CCTP tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà Ban chỉ đạo CCTP tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục bám sát các mục tiêu, quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ về công tác CCTP để kịp thời cụ thể hoá và triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ đã đề ra.

Về các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2017, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục phổ biến, quán triệt để nâng cao nhận thức của các cấp uỷ đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên về vai trò, nhiệm vụ CCTP trong tình hình mới. Đồng chí yêu cầu các cơ quan tư pháp nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch số 45-KH/TU, ngày 6-1-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, tuyệt đối không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền về mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ CCTP; quan tâm hỗ trợ kinh phí, đào tạo lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tư pháp, nhất là đội ngũ cán bộ tư pháp ở cấp huyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.