Ninh Hải: Triển khai nhiệm vụ phát triển hoạt động du lịch năm 2017

(NTO) Ngày 15-2, Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển du lịch huyện Ninh Hải tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển hoạt động du lịch năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2017.

Theo đánh giá của BCĐ, năm 2016 hoạt động du lịch toàn huyện ước tính đón và phục vụ trên trên 761 ngàn lượt khách, trong đó khách quốc tế là 6.500 lượt; tổng doanh thu của các cơ sở kinh doanh du lịch đạt 175 tỷ đồng, tăng 8,6% lượt khách và 40% doanh thu so với năm 2015. Các cơ sở vật chất trên địa bàn được đầu tư xây dựng; hiện đã hoàn thành công tác quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020, trong đó xây dựng huyện Ninh Hải trở thành vùng trọng điểm du lịch phía Bắc của tỉnh. Công tác quảng bá du lịch được các cấp, các ngành quan tâm; xây dựng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn để thu hút đầu tư.

Triển khai nhiệm vụ phát triển hoạt động du lịch năm 2017.

Năm 2017, huyện Ninh Hải tiếp tục triển khai các hoạt động du lịch thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ ẩm thực, kết hợp tham quan các sản phẩm đặc trưng nông nghiệp như nho, tỏi, táo, măng tây xanh; phối hợp với cơ quan chuyên môn biên soạn, xuất bản sách “Ninh Hải con đương di sản gắn với di tích và huyền thoại”; kết nối các tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư tôn tạo, nâng cấp các điểm du lịch, xây dựng khu vui chơi giải trí, phát triển cơ sở lưu trú và các công trình hạ tầng phục vụ du lịch; phối hợp với các ngành chức năng hình thành khu vực dành riêng cho hoạt động lướt ván diều, lặn biển, bơi lội, ca nô. Tăng cường kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương...