Ba Tháp - Bình Tiên - Vườn nho

Biển Bình Tiên là một trong những cảnh biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển có chiều dài 3,8 km, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát mịn, chạy thoai thoải ra biển, nước biển trong xanh...

Từ Khu du lịch Bình Sơn-Ninh Chử du khách lên xe khởi hành khám phá biển Bình Tiên - nơi được ví là thiên đường bị lãng quên, nằm ở xã Công Hải, huyện Thuận Bắc. Trên đường đi du khách tham quan tháp Hòa Lai (Ba Tháp) nằm cạnh quốc lộ 1A, thuộc xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc. Đây là cụm tháp mở đầu cho kiến trúc Chăm phong cách Hòa Lai. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, tháp Hòa Lai là cụm di tích cổ nhất và đẹp nhất hiện còn tồn tại.

Tiếp tục hành trình, du khách khám phá biển Bình Tiên. Đây là một trong những cảnh biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển có chiều dài 3,8 km, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát mịn, chạy thoai thoải ra biển, nước biển trong xanh, rất thích hợp cho một ngày tự do tắm biển thỏa thích và thưởng thức hải sản nơi đây... Hiện nay, bãi biển Bình Tiên đang được tỉnh đầu tư xây dựng thành khu du lịch tổng hợp có tổng diện tích trên 190 ha, được thiết kế theo tầm cỡ quốc tế.

Bãi tắm Bình Tiên.   Ảnh:VM

Rời biển Bình Tiên, du khách về tham quan vườn nho. Đây là loại trái cây đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận. Đến vườn nho du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những chùm nho trĩu quả, chín mọng và tìm hiểu cách chăm sóc cây nho với chủ vườn. Không có gì vui hơn khi du khách mua được những giỏ nho tươi cắt ngay tại vườn về làm quà cho người thân sau một chuyến du lịch về miền nắng gió.