Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm

(NTO) Ngày 20-1, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2011-2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Ảnh: Văn Miên

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2011-2016, công tác quản lý nhà nước về ATTP đạt được những kết quả tích cực; bộ máy quản lý nhà nước về ATTP từng bước được kiện toàn; công tác phối hợp liên ngành có nhiều chuyển biến; công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, giúp ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vi phạm về ATTP và được công khai tên, địa chỉ các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra có sự phối hợp chặt chẽ của liên ngành: Y tế, Nông nghiệp, Công Thương, Công an và các ngành có liên quan đã mang lại hiệu quả tích cực; công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP bước đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình một số nội dung mà Đoàn quan tâm. Về mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương khắc phục những hạn chế, tăng cường các biện pháp đảm bảo ATTP, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, qua đó đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà đánh giá cao những kết quả của UBND tỉnh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về ATTP trong thời gian qua; và yêu cầu trong thời gian tới, UBND tỉnh cần tăng cường chỉ đạo hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về ATTP trong toàn xã hội; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP, đồng thời chỉ đạo quyết liệt việc ký cam kết thực hiện ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh.