Bác Ái: Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(NTO) Đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công tác chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách được huyện Bác Ái tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện hiện có 3.585 hộ nghèo, hơn 2.000 đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Đồng chí Bùi Quốc Việt, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bác Ái, cho biết: Xác định đây là những đối tượng cần được quan tâm chăm lo, đặc biệt khi Tết đến, Xuân về là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, với mục tiêu giúp các gia đình khó khăn được đón Tết vui tươi, trọn vẹn.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái tặng quà Tết cho hộ nghèo ở xã Phước Trung.

Năm nay, ngoài 4.455 suất quà do Trung ương, tỉnh hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo theo quy định; UBND huyện trích ngân sách khoảng 143 triệu đồng hỗ trợ cho 950 hộ cận nghèo trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 150 ngàn đồng. Đến nay, huyện cũng đã tiếp nhận gần 260 tấn gạo và tổ chức cấp phát gạo cứu đói cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, với 3.585 hộ/16.712 nhân khẩu (mức hỗ trợ 15 kg/khẩu). Từ sự hỗ trợ kịp thời đã thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương với người nghèo, bảo đảm cho người dân không bị thiếu đói trong dịp Tết.

Huyện cũng đã tiếp nhận và phân bổ hàng ngàn suất quà tài trợ của một số đơn vị, doanh nghiệp thông qua các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Mỗi món quà là một tấm lòng, chứa đựng sự đùm bọc, chia sẻ của các nhà hảo tâm, giúp những gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết đầm ấm hơn. Đặc biệt, năm nay, từ nguồn vận động “Quỹ Vì người nghèo” của huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ xây mới 19 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng kinh phí 380 triệu đồng và bàn giao trước Tết, giúp các gia đình càng thêm phấn khởi trong dịp Tết này.

Ngoài các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho Nhân dân, huyện Bác Ái phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao trong dịp vui Xuân, đón Tết tại các xã như thi đấu bóng chuyền, thi nấu bánh tét, biểu diễn trang phục truyền thống; tổ chức làm vệ sinh sạch đẹp tại khu dân cư, treo cờ Tổ quốc; triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.