Xã Phước Vinh đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới

(NTO) Ngày 14-1, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Lễ công bố xã Phước Vinh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Phước Vinh là xã còn nhiều khó khăn của huyện Ninh Phước với tổng số 2.535 hộ/10.582 nhân khẩu; diện tích đất tự nhiên gần 4.600 ha, hoạt động kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ... Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, ngoài sự chủ động, tích cực, nỗ lực hết mình của Đảng bộ và nhân dân địa phương, từ các nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của chương trình xây dựng NTM của cấp trên, các nguồn vốn lồng ghép và đóng góp của các tổ chức, Nhân dân, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục-thể thao, giao thông nông thôn, thủy lợi… được đầu tư nâng cấp đã góp phần tạo diện mạo mới cho xã Phước Vinh, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, từng bước hoàn thành các tiêu chí NTM. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 27,82 triệu đồng/người/năm; văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, số lao động có việc làm thường xuyên đạt 91,3%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,96% theo chuẩn mới; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thiếu cân giảm xuống còn 3,26%; tỷ lệ hộ trong khu dân cư có nhà vệ sinh đạt 95%, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 98%; an ninh chính trị được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Với những thành tích nổi bật nêu trên, xã Phước Vinh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và các đại biểu dự Lễ Công bố xã Phước Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới.
 


Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho lãnh đạo xã Phước Vinh.
 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 300 tấn xi măng và máy vi tính cho xã Phước Vinh.
 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bẳng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
góp phần xây dựng xã Phước Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới.
 

Dồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng xã Phước Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với cán bộ, Nhân dân xã Phước Vinh tại Lễ công bố đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được và quyết định công nhận xã Phước Vinh đạt chuẩn NTM năm 2016. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Phước Vinh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng, phát huy nội lực, nâng cao vai trò chủ thể của người dân để xây dựng xã Phước Vinh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn và đạt chuẩn NTM với các tiêu chí có chất lượng cao hơn trong giai đoạn tới; trong đó cần chú trọng xây dựng nền kinh tế địa phương phát triển bền vững; nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần cho người dân... Thực hiện tốt các mục tiêu: nông nghiệp phát triển, nông thôn văn minh, nông dân giàu có, cuộc sống phồn vinh.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Phước Vinh; trao Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016; tặng 300 tấn xi măng để xã Phước Vinh tiếp tục hoàn thiện các công trình xây dựng NTM trên địa bàn xã và 1 bộ máy tính để phục vụ các hoạt động chuyên môn của UBND xã.