Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền 2011: Ẩn số Lopburi

Cuộc đối đầu giữa Thông tin LV Bank với VTV Bình Điền Long An có lẽ là trận đấu vất vả nhất kể từ đầu giải.

Sau khi thua sít sao ván đầu 24/26, đội bóng của HLV Phạm Văn Long đã có liền 2 ván thắng với điểm số cách biệt 25/11 và 25/14.

 

Pha tấn công của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: T.G.
 

Kịch tính lên đến đỉnh điểm khi ở ván thứ tư, những nhà đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An vùng lên quyết liệt và thắng lại khá xa 25/11 để san bằng cách biệt sau 4 ván đấu.

Chỉ tiếc đó là tất cả nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ Long An khi ở ván quyết định, họ lại bị dẫn điểm khá xa 6/10, 8/13 rồi thua luôn ở điểm số 8/15. Dù vậy, trận thua này cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc đoạt vé vào bán kết của Bình Điền Long An trong khi Thông tin LV Bank vươn lên dẫn đầu giải sau 4 trận toàn thắng.

Cùng tiếp bước hai đội bóng đồng hương, chiều qua, Vietsovpetro cũng chính thức vào vòng bán kết nhờ chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0 trước Trẻ Giang Tô. Vẫn là VĐV nhập tịch Lê Kim Nhung thi đấu rất xuất sắc, giúp đội nhà giành quyền đi tiếp với 3 ván thắng thuyết phục 25/15, 25/13 và 25/20.

Sau trận ra quân để thua Trẻ Giang Tô với tỷ số 0-3, CLB Lopburi (Thái Lan) càng đánh càng hay và tối qua đội bóng này đã có trận thắng thứ ba liên tiếp, lần này trước Đại học Thiên Tân với tỷ số 3-0 (25/12, 25/20, 25/18).

Mặc dù còn phải đối đầu với Bình Điền Long An và Thông tin LV Bank, đương kim vô địch và á quân của giải, thế nhưng cơ hội lọt vào bán kết của Lopburi cũng nhỉnh hơn trông thấy so với đối thủ chính Trẻ Giang Tô. Với đội hình gồm toàn những hảo thủ đã và đang khoác áo đội tuyển Thái Lan như Wanna Buakaew, Rattanaporn Sanuanram, Lopburi đang cho thấy họ chính là một ẩn số thú vị của giải lần này.

                                                                                                    (Theo SGGPO)