Lắng một chút để cảm nhận cuộc sống

(NTO) Lắng một chút để cảm nhận những điều bình dị của cuộc sống đang xảy ra xung quanh ta. Lắng một chút để nghĩ suy về hạnh phúc. Lắng một chút để tự hỏi mình đã làm được gì cho những người thân yêu và cho cuộc đời này.

Cuộc sống vốn mang nhiều ý nghĩa và luôn có nét đẹp riêng, chúng ta hãy biết mở rộng tâm hồn để cảm nhận màu sắc, hương vị của nó. Muốn vậy, bạn hãy dành một chút thời gian cho gia đình, cho bạn bè và cho những người mình thương yêu. Tình cảm bạn bè, gia đình chính là suối nguồn yêu thương, là động lực để ta bước tiếp. Tình cảm ấy nếu không được chăm sóc, bồi đắp thì sẽ như cơn gió thoảng qua. Và bạn cũng không quên dành một chút thời gian chăm sóc cho chính mình. Chỉ cần lắng lại một chút, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc mà vô tình bạn đã lướt qua. Niềm hạnh phúc nằm ngay trong những điều đơn giản của cuộc sống và đôi lúc bạn cũng nên dừng lại để ngắm nhìn, cảm nhận nó đang ở thật gần. Bạn hãy dành cho mình một khoảng lặng để suy nghĩ về cuộc sống hôm nay và hy vọng ở tương lai. Sống chậm hơn một chút để bạn có thể lắng nghe những âm thanh rất đỗi thân thương, tìm kiếm vẻ đẹp bình dị, gạt bỏ những lo toan, cảm nhận từng giây phút kỳ diệu của cuộc sống. Hòa mình vào cuộc sống bằng tất cả tình cảm, bạn mới nhìn thấy được chiều sâu và bản chất của sự vật, càng thêm yêu đời và yêu thiên nhiên.

Cuộc sống với muôn vàn điều đơn giản mà ta chưa kịp nhận ra, để rồi khi thời gian trôi qua ta lại hối tiếc vì những lời chưa dám nói, những việc chưa kịp làm. Áp lực công việc cùng với lo toan của cuộc sống, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ của chúng ta. Cuộc sống là khoảng thời gian mà bạn phải học cách đối diện, chấp nhận và vượt qua. Bạn có thể không hài lòng về cuộc sống của bản thân nhưng vẫn phải tìm cách tự cân bằng để sống. Nếu bạn hài lòng, bạn sẽ thấy được nhiều niềm vui hơn những nỗi buồn. Mỗi bước chân của chúng ta đi sẽ làm con đường ngắn lại, mỗi khó khăn gặp phải sẽ giúp ta vượt lên chính mình. Có vô vàn những cung bậc cảm xúc của cuộc sống đan xen nhau với những niềm vui nho nhỏ cùng những nỗi buồn man mác tiếp nối nhau. Mỗi một sự việc đều có hai mặt, cuộc sống có lúc bình yên cũng có lúc sóng gió, nhưng nếu biết tìm hiểu, khám phá những khía cạnh tươi đẹp thì cả hai mặt đều có giá trị. Mỗi người đều có cách nhìn và cảm nhận nét đẹp trong cuộc sống không giống nhau. Tuy nhiên, chúng ta không thể định nghĩa được cuộc sống nếu ta chưa thực sự yêu cuộc sống cũng như chưa đam mê sống.

Cuộc sống của bạn có hạnh phúc hay không là do chính bản thân. Bạn mới chính là người làm chủ cuộc sống của mình. Vì vậy, bạn hãy quan sát, lắng nghe và cảm nhận cuộc sống, đó là cội nguồn của hạnh phúc.