Đại hội đại biểu Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ V

(NTO) Trong 2 ngày 12 và 13-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành và 153 đại biểu đại diện cho trên 15.000 hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong tỉnh.

 

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam dự đại hội.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, tổng giá trị công tác Hội và phong trào CTĐ toàn tỉnh đạt gần 85,3 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 301.500 lượt người. Các cấp hội đã huy động mọi nguồn lực bảo trợ thường xuyên 1.522 địa chỉ nhân đạo; xây mới 70 căn nhà CTĐ; hỗ trợ 130 con bò sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện và thu hút các dự án nhân đạo đạt được nhiều kết quả, với tổng giá trị gần 12 tỷ đồng.

BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh ra mắt đại hội.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Đặng Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí Đặng Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen các tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả Hội CTĐ tỉnh đạt được thời gian qua; đồng thời, yêu cầu các cấp Hội tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên, tình nguyện viên nhận thức rõ vai trò, vị trí và trách nhiệm. Hội cần đẩy mạnh các phong trào, hoạt động, không ngừng nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh-thiếu niên CTĐ; phối hợp với các ngành, đoàn thể huy động các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng chí mong rằng các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng Hội CTĐ, quan tâm hơn nữa đến những người có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy với đại biểu tham dự đại hội.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh với đại biểu tham dự đại hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 41 tập thể, cá nhân và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 12 cá nhân. Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được suy tôn là Chủ tịch Danh dự Hội CTĐ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa V gồm 35 thành viên. Ông Tô Văn Quảng được tái cử giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021.