Niềm tin và kỳ vọng

Trước giờ khai mạc Đại hội, Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu tỉnh ta dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.



Xin chào đồng chí! Với tư cách là Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, xin đồng chí cho biết cảm nghĩ của mình về Đại hội ?

- Đại hội XI của Đảng diễn ra vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân ta vừa kết thúc thắng lợi 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2001 -2010) và 20 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội(1991-2011) và 25 năm đổi mới. Những thành quả đó đã góp phần đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao…

Có thể nói, qua Đại hội sẽ là dịp để chúng ta nhìn lại quá trình phát triển của đất nước, của dân tộc qua nhiều thế hệ, nhất là trong thập niên qua để chúng ta thêm tự hào về dân tộc Việt Nam, thắt chặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đã chèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua biết bao thác ghềnh, giành những thắng lợi ngày càng to lớn và về đến bến bờ vinh quang. Đại hội lần này còn có ý nghĩa hết sức trọng đại, đó là định hướng cho toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Tôi rất vui mừng và tự hào về những thành tựu to lớn mà Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta đạt được trong thời gian qua. Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng, bằng trí tuệ của các đại biểu tham dự Đại hội, trong đó có Đoàn Ninh Thuận chúng ta, Đại hội sẽ đề ra đường lối và những quyết sách tiếp tục đưa công cuộc đổi mới đất nước phát triển bền vững. Bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI với những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đủ đức, đủ tài, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, đủ sức lãnh đạo đất nước trong thời kỳ phát triển mới.

- Xin đồng chí cho biết, tham dự Đại hội lần này, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh ta sẽ tham gia những hoạt động gì?

Đoàn đại biểu của tỉnh ta sẽ thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà mang đến Đại hội những tình cảm, niềm tin tưởng sâu sắc đối với Đảng ta nói chung, đối với Đại hội XI nói riêng thông qua việc tham gia đóng góp vào những vấn đề chung được trình tại Đại hội, đồng thời sẽ tham gia báo cáo tại Đại hội với chủ đề: Khát vọng và niềm tin- Đổi mới và phát triển ( nhìn từ thực tiển Ninh Thuận).

-Xin cám ơn đồng chí đã dành cho Báo cuộc trao đổi này.