Những bông hoa trong vườn hoa học đường

 Nguyễn Đỗ Hoàng Giang đam mê Toán, giỏi Tiếng Anh

Nguyễn Đỗ Hoàng Giang, lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là học sinh có thành tích học tập ấn tượng, 9 năm liền đều là HS giỏi. Đặc biệt, Giang có niềm đam mê với môn Toán và học rất giỏi môn Tiếng Anh.

Hoàng Giang chia sẻ: “Em đam mê Toán từ khi bước vào lớp 6 nhưng cũng rất thích thú với môn Tiếng Anh. Em bắt đầu xem các chương trình thiếu nhi nước ngoài không cần phụ đề từ năm lớp 6. Đầu tiên thì không hiểu nhưng xem nhiều thành quen. Ngoài những buổi ôn luyện HS giỏi trên trường, em còn tự luyện nói tiếng Anh ở nhà hoặc lên mạng xem thêm cách phát âm và từ mới”. Hoàng Giang luôn đạt thành cao trong học tập nhờ thực hiện cách học khoa học, em đạt được rất nhiều giấy khen, trong đó có giải Ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia; giải Nhì cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh; giải Ba môn Toán kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh; giải Ba môn Toán cuộc thi giải Toán trên Internet cấp tỉnh.

Nhắc đến Hoàng Giang, nhiều bạn bè và thầy cô đều quý mến một lớp trưởng vừa học giỏi, hát hay, vừa năng nổ tích cực tham gia nhiều hoạt động của trường.

Lê Quang Tuệ học giỏi Tiếng Anh

Lê Quang Tuệ, lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, là HS giỏi nhiều năm liền. Đặc biệt, với môn Tiếng Anh, em có bảng thành tích học tập rất đáng “nể”: Huy chương Đồng cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet toàn quốc, năm học 2015–2016; giải Nhì kỳ thi chọn HS giỏi cấp tỉnh năm học 2016–2017; giải Ba cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ở tuần 3, tháng 2, quý IV năm 2016. Quang Tuệ cũng là một trong những thành viên lớp bồi dưỡng HS giỏi môn Tiếng Anh để chuẩn bị tham dự kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia được tổ chức vào năm 2017.

Với vai trò là lớp trưởng, em cũng tích cực giúp đỡ bạn; là “thủ lĩnh” môn Tiếng Anh, em luôn tìm tòi, tìm ra những phương pháp học hiệu quả để giúp cả lớp cùng thi đua, tiến bộ trong học tập.

Nguyễn Huỳnh Thủy Tiên say mê Văn học

Nguyễn Huỳnh Thủy Tiên, lớp 12D, Trường THPT Nguyễn Trãi là HS tiêu biểu vinh dự được tham gia Lễ Tuyên dương nhà giáo và HS tiêu biểu xuất sắc năm học 2015–2016 do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Hà Nội. Là HS giỏi nhiều năm liền, em cũng đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi: Giải Nhì môn Ngữ văn, kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh năm học 2013–2014; giải Nhì môn Ngữ văn, kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh năm học 2015–2016; Huy chương Bạc môn Ngữ văn tại Olympic truyền thống 30-4 (TP. Hồ Chí Minh) năm lớp 11… Bạn bè, thầy cô càng quý mến, nể phục Thủy Tiên hơn về tính chịu khó, chăm chỉ và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và sinh hoạt.

 

Hoàng Minh Thư, HS giỏi Toán

Hoàng Minh Thư, lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, là thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, năm học 2016–2017, với tổng điểm 36,75/40 điểm. Em cũng là một trong hai HS của tỉnh được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen tại Lễ Tuyên dương nhà giáo và HS tiêu biểu xuất sắc năm học 2015–2016. Minh Thư chia sẻ: “Em đam mê môn Toán từ bé, ngoài những buổi ôn luyện HS giỏi ở trường, em còn tự giải bài tập ở nhà hoặc tham khảo các loại sách nâng cao, tìm những dạng bài tập mới để tập giải”. Thành tích học tập của Minh Thư khiến mọi người phải nể phục: Năm học 2015–2016, đoạt giải Nhất môn Toán, cấp THCS cuộc thi chọn HS giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh; giải Ba môn Toán, kỳ thi chọn HS giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. Ngoài việc học tập, Minh Thư cũng tích cực tham gia các hoạt động khác của nhà trường, là lớp phó học tập gương mẫu, luôn giúp đỡ các bạn học cùng tiến bộ.