Cảnh báo về cốc thủy tinh có chứa chất độc hại

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vừa có văn bản cảnh báo về cốc thủy tinh có chứa chất độc hại.

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho biết, hiện trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại cốc thủy tinh in hình ảnh và các nhân vật hoạt hình dành cho trẻ em có chứa hàm lượng chì cao gấp hàng nghìn lần mức độ cho phép và chứa một số chất độc hại khác có thể làm giảm chỉ số thông minh của trẻ em.

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa khuyến cáo các cửa hàng, siêu thị không buôn bán, người tiêu dùng không mua và sử dụng các loại cốc thủy tinh nêu trên.

Đồng thời, yêu cầu các Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp cơ quan chức năng các tỉnh, thành phố tiếp tục kiểm tra và xử lý đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm theo quy định của pháp luật.

 
 
Một số sản phẩm cốc thủy tinh có chất độc hại có thể làm giảm chỉ số thông minh của trẻ em
- Ảnh: Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa
 
Được biết, ngày 5/1 vừa qua, Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng An Giang đã kiểm tra các sản phẩm ly thủy tinh, ly nhựa tại 10 siêu thị trên địa bàn. Kết quả, tất cả 10 mẫu hàng hóa được mua tại các siêu thị này, qua thử nghiệm cho thấy hàm lượng chì (Pb) có trong ly thủy tinh so với TCVN 6238-3:2008 vượt mức cho phép hơn 2.000 lần; bình, ly nhựa vượt 1,2 đến 8,3 lần cho phép.
 
(Theo chinhphu.vn)