Asian Cup 2011 - bảng D: Iran hạ đương kim vô địch Iraq 2 – 1

Đêm qua và rạng sáng nay, 12-1, tại Qatar, đã diễn ra lượt trận đầu tiên của bảng D - vòng chung kết Giải vô địch châu Á (Asian Cup) 2011. Trên sân Al Rayyan, mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đương kim vô địch Iraq đành chấp nhận thất bại 1 - 2 trước đội tuyển Iran.

Trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng với tốc độ khá cao. Được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Iran gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Iraq.


Phút 13, trong một pha phản công nhanh, Iraq bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 từ pha đệm lòng cận thành của tiền đạo Khalef tung lưới thủ môn Rahmati.
Bị dẫn bàn, Iran liên tục đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 41, họ cũng có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Trong tình huống tấn công chớp nhoáng, tiền vệ Rezaei phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút chéo góc từ cự ly khoảng 7m, hạ thủ môn Kadhim.
 

Các cầu thủ Iran (áo đỏ) trong pha uy hiếp khung thành thủ môn Kassid Kadhim của Iraq. Ảnh: Reuters
 

 

Trong hiệp 2, thế trận trên sân có phần nghiêng về Iran khi họ liên tục gây sức ép và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Iraq, đặc biệt ở các tình huống cố định.


Và khi trận đấu bước sang phút 84, từ pha đá phạt của tiền vệ Iman Mobali chếch bên cánh trái, bóng đi xoáy ở tầm thấp vượt khỏi tầm với của thủ môn Kadhim và nằm gọn trong lưới. Tỷ số 2 - 1 nghiêng về Iran cho đến khi trận đấu kết thúc.


Trước đó, trận đấu diễn ra trên sân Qatar Sports Club giữa CHDCND Triều Tiên và United Arab Emirates đã kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0.
Như vậy, Iran được 3 điểm tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, CHDCND Triều Tiên và United Arab Emirates cùng được 1 điểm xếp thứ 2 và 3. Trong khi đó, Iraq (0 điểm) xếp cuối.


* Đêm 12, rạng sáng 13-1, tại bảng A, diễn ra lượt trận thứ 2, Uzbekistan gặp Kuwait (20h15); Trung Quốc gặp chủ nhà Qatar (23h15).