Tứ kết cúp nhà Vua: Barca gặp lại "khắc tinh" Betis

Dù chỉ là một đội bóng trung bình khá ở thời điểm hiện tại, đang vật lộn với chiếc vé thăng hạng ở Segunda Division, song trong quá khứ, Real Betis chưa bao giờ "ngán" Barca.

Dù chỉ là một đội bóng trung bình khá ở thời điểm hiện tại, đang vật lộn với chiếc vé thăng hạng ở Segunda Division, song trong quá khứ, Real Betis chưa bao giờ "ngán" Barca. Họ là đối thủ hiếm hoi luôn chơi đôi công mỗi khi chạm trán Barca và giành kết quả khả quan: 5 thắng, 5 hòa và 7 thua trong 17 trận gần đây.
 

Trong lần gặp nhau gần đây nhất hồi tháng 2/2009, Barca bị Betis dẫn trước tới 2-0 nhưng nhà vô địch Tây Ban Nha đã chơi bùng nổ và có được 2 pha gỡ hòa từ dấu ấn cá nhân của Samuel Eto’o. Các cules có một trận hòa nhọc nhằn khi HLV Guardiola đã phải tung hết những tiền đạo ông có vào sân. Tiếc cho Betis vì họ đã không duy trì được sự tỉnh táo và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn bởi sự vô duyên của tân binh bấy giờ Oliveira - một trong những cầu thủ đắt giá nhất thị trưởng chuyển nhượng La Liga năm 2009, với giá 9 triệu euro.
 

Betis đã ghi tới 6 bàn trong 3 lần gặp Barca gần đây

 Còn ở lần gặp nhau trên sân Nou Camp hồi tháng 9/2008, Barcelona đã phải rất chật vật để giành trọn 3 điểm Họ đã vươn lên dẫn trước tới 2 bàn nhưng lại bị đội khách bất ngờ san bằng điểm số, trước khi "Gà son" Gudjohnsen may mắn có được pha lập công ấn định tỉ số 3-2 nghẹt thở cho Barca.


Đó là trận đấu đánh dấu ngày thứ 100 Guardiola chính thức tiếp quản vị trí HLV của Barca, cũng là dịp kỷ niệm 51 năm ngày khánh thành sân Nou Camp - những động lực rất lớn để các cules giành một chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên, Real Betis đã chứng minh tại sao họ lại là đội bóng ít ỏi ở Tây Ban Nha có thể làm mờ nhạt Barca.
Mùa giải trước nữa (2007/08), Barca tủi hổ rời Betis với trận thua ngược 2-3, sau khi vươn lên dẫn bàn khá sớm với hai pha lập công của Eto’o và Bojan, nhưng 2 pha tỏa sáng của Edu và một bàn của Juanito đã “hạ gục” Barca trên con đường cạnh tranh chức vô địch với Real. Đó là trận thua diễn ra ở vòng 30, sau một chuỗi những thất bại mà Barca gặp phải, khiến họ tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch với đại kình địch.


Nhắc lại những khoảnh khắc trên để thấy được rằng, Barca không có quyền chủ quan nếu họ muốn tiến tới trận chung kết, hẹn Real về trận cầu El Calsico đầy ý nghĩa .Ngay cả khi Real Betis không còn chơi ở La Liga, thì tinh thần chiến đấu của họ vẫn không hề suy suyển.


Ký ức đau buồn mùa 2007/08 là điều mà các cules không muốn lặp lại, nhất là khi họ được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại. Nhưng nên nhớ Betis cũng chẳng phải “thợ săn” tầm thường. Họ vẫn sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm, lại được tăng cường sức trẻ trên hàng công. Vì vậy, có thể nói Betis như được trang bị thêm những họng súng hạng nặng, giúp họ sẵn sàng bắn hạ Barca. Chắc chắn hàng thủ đội khách sẽ có ngày làm việc vất vả khi bộ 3 Rubén Castro - Jorge Molina - Ezequiel hoạt động hết công suất.


Đang phấn chấn sau chiến thắng kịch tính trước Getafe ở vòng 1/8, các cầu thủ Betis tràn đầy tự tin làm khách Gã khổng lồ xứ Catalan. Và rất có thể, họ sẽ làm nên cú sốc ở Nou Camp như Sevilla từng làm mùa trước.
 

Đội hình dự kiến:


FC Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell; Mascherano, Xavi, Keita; Bojan, Pedro, Messi.

Betis: Goitia; Isidoro, Belenguer/Arzu, Miki Roqué, Nacho; Beñat, Iriney, Salva Sevilla; Rubén Castro, Jorge Molina, Ezequiel.
Dự đoán: 3-2