Tết Dương tịch, nhộn nhịp du lịch biển

(NTO) Tết Dương lịch 2017 trùng vào 2 ngày cuối tuần nên người lao động được nghỉ 3 ngày, do vậy lượng khách du lịch đến với tỉnh ta trong dịp này tăng cao.

 Tại khu du lịch biển Bình Sơn- Ninh Chử, du khách  từ khắp nơi trong cả nước về đây vui chơi, nghỉ dưỡng khá đông, đặc biệt trong đó có rất nhiều khách du lịch Nga. Hiện phòng nghỉ tại các Resort, khu nghỉ dưỡng tại đây đã được du khách đặt gần kín. Anh Trần Hữu Thân, Phó Giám đốc TTC Resort cho biết: Cơ sở hiện có 96 phòng nghỉ nhưng đến thời điểm hiện nay đã có 90% số phòng đã được đặt, trong đó có 50% là khách du lịch Nga, đây là một tín hiệu đáng mừng đối với các Resort và khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Từ nay cho đến Tết Âm lịch dự kiến lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao, do vậy cơ sở đang chuẩn bị các điều kiện về cơ sở, vật chất cũng như nơi vui chơi, giải trí để đáp ứng tốt nhu cầu của khách.

Khách du lịch nghỉ dưỡng tại TTC Resort, biển Bình Sơn-Ninh Chử.

Một điểm du lịch khác cũng thu hút khá đông khách du lịch đó là trên tuyến đường ven biển phía Bắc của tỉnh ta, với phong cảnh đẹp và quyến rũ nên nhiều bạn trẻ đã cùng nhau đi “phượt” để trải nghiệm vẻ đẹp của rừng, của biển. Chị Nguyễn Thị Minh Anh, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mình cũng từng đi đến một số tuyến đường ven biển của các tỉnh khác nhưng đây là lần đầu tiên đi trên tuyến đường này của Ninh Thuận mình thấy rất thú vị, đặc biệt là phong cảnh rất nên thơ, lãng mạn và biển ở đây rất đẹp.”

Khách du lịch tại vịnh Vĩnh Hy. 

Trên hành trình qua đường ven biển, du khách có dịp ghé thăm vào điểm du lịch vịnh Vĩnh Hy. Tại diểm du lịch này có rất đông du khách tập trung tại đây để được đi tàu đáy kính ngắm san hô và thưởng thức hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Anh Trần Văn Hải, du khách từ Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết: “Mình đã đến đây một vài lần cùng gia đình nhưng vẫn muốn quay lại vì muốn được thưởng thức hương vị của biển, được tham quan, ngắm cảnh  rất thú vị và chắc chắn sẽ quay lại đây trong thời gian tới nếu có thời gian”.

Khách du lịch khám phá, trải nghiệm trên tuyến đường ven biển.

Theo một số chủ cơ sở kinh doanh du lịch tại vịnh Vĩnh Hy, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp này đã tăng khá cao so với ngày thường. Ông Đinh Văn Kịnh, quản lý Resort Vĩnh Hy cho biết: Cơ sở có tất cả 80 phòng, nếu như ngày thường chỉ có khoảng 10-15 phòng là có khách nghỉ nhưng trong dịp này đã các phòng đã được được khách đặt kín, thậm chí nhiều khách đặt trước 2- 3 tuần vẫn không có phòng.

Với lượng du khách đến với tỉnh ta tăng cao trong dịp này, đây là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch của tỉnh trong năm 2017.