Khám phá thác Chapơ

Sáng ngày 10-7, tại xã Phước Tân, huyện Bác Ái diễn ra sự kiện du lịch sinh thái Thác Chapơ.

 Đây là hoạt động quảng bá du lịch có quy mô lớn nhất từ trước tới nay do UBND huyện Bác Ái phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Sự kiện Thác Chapơ thu hút trên 1000 du khách trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên độc đáo riêng có của núi rừng Bác Ái. Đồng chí Trương Xuân Thìn, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố đến tham quan chia sẻ niềm vui với nhân dân và cán bộ huyện Bác Ái trong ngày hội khám phá Thác Chapơ.

Nằm cách thành phố Phan Rang- Tháp Chàm khoảng 50 km về hướng Tây- Bắc, thác Chapơ là một thắng cảnh kỳ vĩ được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho núi rừng Bác Ái. Với độ cao gần 1000 mét so với mặt nước biển, thác Chapơ ngày đêm tung nước trắng xóa làm thổn thức lòng người. Tiếng thác reo hòa cùng tiếng chim rừng gió núi tạo thành bản hòa âm trữ tình gắn kết con người gần gũi với thiên nhiên. Đến với Thác Chapơ, du khách được đi giữa những khu rừng nguyên sinh bảo tồn đa đạng các loài cây nhiệt đới thường xanh. Với quãng đường hơn 2 km, từ điểm dừng chân đến thác Chapơ, dốc núi cheo leo tạo cho lòng người cảm giác chinh phục thiên nhiên. Dọc đường đi, chúng ta gặp thiếu nữ Ra glai với vũ điệu dân gian hòa lẫn tiếng mả la trầm bổng ngân vang núi rừng đưa bước chân người tưởng chừng lạc giữa cõi thiên thai. Đến với thác Chapơ, du khách được thưởng thức hương vị cơm lam và thịt gà nướng muối ớt. Món ăn tuy đơn giản nhưng mang đậm phong vị văn hóa ẩm thực dân gian vùng cao. Rượu cần Phước Tân được cất ủ từ men lá rừng là dòng nước đầu nguồn con suối Chapơ cho hương vị thơm ngon làm ngây ngất lòng người. Du khách được các già làng ân tình mời bát rượu cần bày tỏ lòng chân thành, mến khách.

Ngày hội khám phá Thác Chapơ đặt dấu ấn sự kiện thu hút mời gọi đầu tư. Dư án khu du lịch sinh thái thác Chapơ với nguồn vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng đang mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư khai thác. Trong tương lai không xa, thác Chapơ là điểm đến của du khách quốc tế trong hành trình khám phá thiên nhiên Việt Nam.