Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016

(NTO) Ngày 5-12, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016 tại xã Phước Hậu và Phước Vinh (Ninh Phước). Cùng đi có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở LĐ-TB&XH, Cục Thống kê .

Tại buổi kiểm tra, xã Phước Hậu có tổng số hộ nghèo là 578/3758 hộ chiếm tỷ lệ 15,67%. Kết quả sau khi tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2016, số hộ thoát nghèo chuyển xuống cận nghèo là 398 hộ đạt 10,59%; số hộ nghèo 187/ 3758 chiếm tỷ lệ 4,98%. Tại xã Phước Vinh, năm 2016, tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã là 440 /1.835 hộ, chiếm tỷ lệ 18,1%. Sau khi tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2016, số hộ thoát xuống cận nghèo là 261/2535 hộ đạt tỷ lệ 10,84%; số hộ nghèo còn 183 hộ, chiếm tỷ lệ 7,22%.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo xã Phước Vinh.về công tác giảm nghèo năm 2016.
 
 
Lãnh đạo UBND xã Phước Vinh báo cáo về tình hình hộ nghèo địa phương.

Nguyên nhân các hộ nghèo xuống cận nghèo năm 2016 của hai xã được cho là đã giải quyết việc làm nâng cao thu nhập; nhiều hộ được vay vốn để phát triển kinh tế; được sự giúp đỡ của các hội, đoàn thể ở địa phương… đa số hộ thoát nghèo đều được tiếp cận với các dịch vụ xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc tại những nơi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được công tác giảm nghèo tại các địa phương trong năm qua. Với tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị đã làm thay đổi nhận thức của người dân về sự chủ động không trông chờ vào Nhà nước mà tự vươn lên thoát nghèo. Quan điểm chung của tỉnh là không chạy theo thành tích, đánh giá đúng thực chất, bản chất của vấn đề, đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người nghèo. Đồng chí tỉnh đề nghị chính quyền 2 xã Phước Hậu và Phước Vinh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo công tác này một cách quyết liệt hơn nữa, chú trọng đến yếu tố giảm nghèo bền vững, tránh trường hợp tái nghèo; các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục phát huy vai trò trong công tác vận động, tuyên truyền, tập huấn và phổ biến cho bà con những cách làm hay, hiệu quả; phát huy vai trò cộng đồng để giúp người dân cùng nhau thoát nghèo. Chính quyền địa phương chú trọng thực hiện công tác bình xét cần phải làm chặt chẽ, công khai, minh bạch.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các hộ thoát nghèo ở xã Phước Vinh.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các hộ thoát nghèo ở xã Phước Hậu.

Trước đó, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm một số hộ dân thoát nghèo trong năm 2016 của 2 xã Phước Hậu và Phước Vinh.