Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình triển khai dự án Điện mặt trời

(NTO) Ngày 2-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Sơn và đại diện Tập đoàn Năng lượng tái tạo CMX (Canada) để nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án Điện mặt trời trên địa bàn xã Mỹ Sơn.

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư CMX cho biết dự kiến sẽ triển khai xây dựng Nhà máy Điện mặt trời với quy mô khoảng 200 ha trên địa bàn xã Mỹ Sơn. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch vùng chưa được thống nhất. Trong đó, chủ yếu là khu vực triển khai dự án đi qua một phần hệ thống kênh nước tưới Tân Mỹ đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy hoạch trước đó. Nhà đầu tư mong muốn tỉnh ủng hộ, giúp đỡ tháo gỡ khó khăn trên.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua nghe ý kiến của địa phương và các sở, ngành liên quan, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm, chủ trương của tỉnh là rất đồng tình với việc xây dựng thí điểm dự án Điện mặt trời của nhà đầu tư. Để tháo gỡ những khó khăn trên, đồng chí đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường sớm rà soát lại các vùng đất mà dự án dự kiến sẽ triển khai, có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh trước ngày 25-12. Trên cơ sở báo cáo đó, tỉnh sẽ xem xét có báo cáo chính thức với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét. Riêng UBND xã Mỹ Sơn cần làm việc với các hộ dân trong vùng dự án để lấy ý kiến, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để đi đến thống nhất khi dự án chính thức khởi công.

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Ninh Sơn đã đến khảo sát thực tế tại địa điểm dự kiến xây dựng Dự án Nhà máy Điện mặt trời nằm trên địa bàn xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).