Thầy giáo Trịnh Văn Viễn tận tụy với nghề

(NTO) Với tấm lòng nhiệt huyết và đam mê với nghề, nhiều năm qua, thầy giáo Trịnh Văn Viễn, Trường THCS Trần Thi (Ninh Phước) đã đạt được nhiều thành tích trong chuyên môn cũng như các phong trào thi đua của ngành.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận, năm 1995 thầy giáo Trịnh Văn Viễn về công tác tại Trường THCS Trần Thi và giảng dạy môn Toán. Qua 21 năm gắn bó với trường, đã góp phần đào tạo, bồi dưỡng nhiều học sinh (HS) giỏi, giành nhiều giải cao trong các cuộc thi Toán cấp tỉnh, cấp quốc gia.

 

Thầy giáo Trịnh Văn Viễn tận tụy với nghề.

Thầy luôn tìm các phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất giúp các em có thể học tập tốt. Đối với các em HS yếu, thầy luôn động viên, khuyến khích học thêm từ các bạn cùng lớp; thầy còn soạn giáo án riêng để giảng dạy, giúp các em có thể tiếp cận bài tốt hơn. Ngoài ra, thầy còn tự thiết kế đồ dùng dạy học để phục vụ cho công tác giảng dạy, giúp các em dễ tiếp thu bài. Với tinh thần phấn đấu học tập, năm 2004, thầy đã hoàn thành chương trình đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Từ những hiệu quả trong các tiết giảng dạy, thầy giáo Viễn được Ban Giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ làm Tổ phó Tổ Toán và nhận trách nhiệm bồi dưỡng HS giỏi Toán của trường. Trách nhiệm tăng thêm, nhưng với thầy đó là niềm vinh dự lớn. Không chỉ học hỏi từ đồng nghiệp, thầy giáo Viễn còn tự tìm tòi học hỏi thêm qua Internet, từ đó có thêm nhiều phương pháp mới để bồi dưỡng cho HS. Nhờ sự cố gắng của thầy Viễn, trong năm học vừa qua, trường có 2 HS đoạt giải giỏi Toán cấp tỉnh; 1 HS đoạt giải giỏi Toán trên máy tính cấp quốc gia.

Thầy giáo Hà Huy Dũng, Phó hiệu trưởng nhà trường,nhận xét: Thầy giáo Trịnh Văn Viễn là giáo viên gương mẫu, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; được nhiều HS và giáo viên yêu mến. Với những thành tích đạt được, thầy giáo Trịnh Văn Viễn nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến cấp trường vàGiáo viên dạy giỏi cấp huyện.