Thuận Bắc: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm

(NTO) Theo số liệu của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Thuận Bắc, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông (TNGT), 8 vụ va chạm, làm chết 10 người và bị thương 10 người, thiệt hại tài sản 14 triệu đồng. So với cùng kỳ tăng 5 vụ, số người chết tăng 1, số người bị thương tăng 4.

Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển không đi đúng phần đường, chuyển hướng sai quy định, chạy quá tốc độ, uống rượu, bia... Đồng chí Nguyễn Duy Hiển, Phó trưởng Công an huyện, cho biết: Huyện Thuận Bắc có tuyến Quốc lộ 1A đi qua, với chiều dài 19km, mỗi ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Ngoài ra, còn có tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua và cắt ngang một số tuyến tỉnh lộ.

 

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thuận Bắc  tuần tra bảo đảm ATGT trên địa bàn huyện.

Vì vậy, để kéo giảm TNGT, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng đứng chốt tại 14 khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn. Phối hợp với Công an các xã mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát để xử lý các đối tượng vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ... Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để nâng cao ý thức giữ gìn trật tự ATGT cho người dân. Tổ chức ký cam kết đối với 215 trường hợp thanh-thiếu niên không sử dụng xe độ chế chạy càn quấy, đua xe gây mất trật tự; 35 cơ sở sửa chữa xe máy ký cam kết không độ chế xe máy, mô tô; 263 hộ dân sống dọc Quốc lộ 1A ký cam kết không tự ý tháo dỡ tấm chống lóa, không đi ngược chiều... Nhờ đó, từ tháng 6 đến nay, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có chuyển biến rõ rệt; TNGT được kiềm chế (trong quý II và quý III không xảy ra vụ TNGT nào nghiêm trọng).

Để tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí, đồng chí Nguyễn Duy Hiển cho biết thêm: Từ nay đến cuối năm, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an huyện đã chủ động triển khai kế hoạch và một số giải pháp cụ thể, như: bố trí lực lượng đứng chốt tại các tuyến tỉnh lộ, điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, những khu vực có nguy cơ cao xảy ra TNGT trên tuyến Quốc lộ 1A để xử lý các trường hợp vi phạm. Phối hợp với Công an các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung tại các tuyến đường Công Hải-Phước Chiến, Kiền Kiền-Vĩnh Hy, Lợi Hải-Phước Kháng và những khu vực đông dân cư thuộc các xã Công Hải, Lợi Hải, Bắc Phong để xử lý kịp thời tình hình tại cơ sở, nhất là tình trạng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người theo quy định, sử dụng rượu, bia quá nồng độ quy định, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng... Chỉ đạo công an địa phương phối hợp các Tổ tự quản về ATGT bám sát địa bàn để tuyên truyền, kết hợp tuần tra, nhằm hạn chế tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn huyện.

Nhờ bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đẩy mạnh hoạt động cung ứng vốn đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế, trọng tâm là các lĩnh vực ưu tiên cho vay qua chuỗi liên kết hợp đồng tín dụng với các DN, đã góp phần thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng. Đến cuối năm 2016, tổng doanh số cho vay mà các NH trên địa bàn tỉnh đã đầu tư vào nền kinh tế ước đạt 24.500 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tăng trưởng 4,42%.