• Sắc vàng dã quỳ Đà Lạt
  • (NTO) Nhắc đến thành phố hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, ngoài rừng thông xanh trong tiết trời se lạnh quanh năm, du khách dễ dàng nghĩ tới sắc vàng rực của dã quỳ nở dọc khắp lối vào mỗi dịp tháng 10, tháng 11 hàng năm.
  • Loài hoa dã quỳ lại nở rộ trên khắp cao nguyên Đà Lạt, trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều tay săn ảnh và các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Đây là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc, nhất là Đà Lạt.

    Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất.

    Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua. Có thể kể ra một số cung đường tràn ngập ở dã quỳ dành cho du khách muốn khám phá không gian dã quỳ Đà Lạt: Đà Lạt - Cầu Đất - Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra là một cung đường dài thật lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ. Đoạn đường thơ mộng có thung lũng nép mình bên những đồi thông, sắc vàng len lỏi khắp chốn, từ trên đỉnh núi đến đồi thông, dọc theo các con đường đi… Hay đoạn từ đèo D’ran lên Đà Lạt, nếu đi vào sáng sớm, du khách chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp tuyệt khi những đám mây lúc ẩn hiện trong màu vàng hoang hoải của dã quỳ…

     
    Sắc vàng dã quỳ rực rỡ trên cao nguyên Đà Lạt.
     
     
    Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc, nhất là Đà Lạt.
     
     
    Dã quỳ trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều tay săn ảnh và các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi.
     
     
    Dã quỳ nở dọc khắp lối vào mỗi dịp tháng 10, tháng 11 hàng năm.
     
     
     Sắc vàng dã quỳ tô điểm cho thông ngàn Đà Lạt.
     
     
    Sắc vàng dã quỳ cũng gắn với cuộc sống của người Đà Lạt.
     
     
     
    Dã quỳ tràn ngập khắp chốn.
     
     
    Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên.
     
     
    Du khách trong không gian dã quỳ Đà Lạt.
     
     
    Sắc dã quỳ còn là vẻ đẹp đặc trưng của Đà Lạt.
     
     
    Sắc vàng dã quỳ len lỏi khắp chốn.
     
     
    Một chút dã quỳ cũng tô điểm cho vẻ bình yên trong một góc Đà Lạt.
     
     
    Sắc dã quỳ trên cung đường từ đèo D’ran lên Đà Lạt.
     
     
    Dã quỳ khoe sắc trên thung lũng rau, hoa Đà Lạt.
     
     
    Có thể ví dã quỳ như “nàng thơ” trên cao nguyên Đà Lạt.