Gương sáng hiếu học

(NTO) Thầy giáo Nguyễn Văn Nghĩa, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Vinh (Ninh Phước) giới thiệu em Mang Thị Ngọc Linh (dân tộc Raglai), học sinh lớp 8.2 nêu gương sáng hiếu học tiêu biểu của nhà trường.

 
Em Mang Thị Ngọc Linh nêu gương sáng vượt khó học giỏi.

Chúng tôi đến thăm gia đình Ngọc Linh ở thôn Liên Sơn 2. Gia đình em có bốn nhân khẩu sinh sống trong căn nhà nhỏ hẹp do Chương trình 134 hỗ trợ. Căn nhà tuy đơn sơ nhưng bốn vách đều treo nhiều giấy khen về thành tích học tập tốt của Mang Thị Ngọc Linh và em trai là Mang Thiên Hữu, học sinh lớp 3 của Trường TH Liên Sơn 2-Bảo Vinh. Chúng tôi được biết cuộc sống của gia đình em nhờ vào sự tảo tần sớm hôm của người mẹ Mang Thị Liên, nhưng luôn quyết tâm nuôi con ăn học.

Trên chiếc bàn vừa được mẹ mua, sách vở và đồ dùng học tập được em xếp đặt ngăn nắp, các bài tập của em Linh luôn được 7-8 điểm. Ngọc Linh tích cực tham gia các phong trào văn-thể-mỹ của lớp. Ngoài thời gian giúp mẹ việc nhà và chăm sóc em bé út vừa tròn ba tuổi, Linh còn hướng dẫn em Mang Thiên Hữu học tập giỏi. Linh tận tình giúp đỡ, động viên bạn Mang Quỳnh Hương từ học yếu vươn lên trung bình khá. Đôi bạn cùng tiến Ngọc Linh-Quỳnh Hương được giáo viên chủ nhiệm biểu dương, khen ngợi. Em vừa được Hội Khuyến học huyện Ninh Phước khen thưởng về thành tích học tốt và trao học bổng 400 ngàn đồng giúp em có thêm điều kiện đến trường thi đua học tập tốt.

“Tuy hoàn cảnh cuộc sống gia đình rất khó khăn nhưng tôi quyết tâm nuôi các con ăn học. Hai cháu đều chăm ngoan, học giỏi được nhà trường và Hội Khuyến học các cấp khen thưởng, giúp tôi có thêm động lực vượt khó nuôi con ăn học nên người”-chị Mang Thị Liên chia sẻ.