12 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(NTO) Ngày 22-11, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Dương Tấn Lộc (SN 1974, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang–Tháp Chàm), nguyên là Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Ninh Hải.

 
Bị cáo Dương Tấn Lộc tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, trong thời gian công tác (từ năm 2014-2015), Dương Tấn Lộc giới thiệu mình là người có chức vụ quyền hạn và có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ có chức vụ cao. Vì tin tưởng nên một số người dân đã giao tiền cho Lộc để nhờ xin việc làm cho con em và giải quyết tranh chấp đất đai. Sau khi nhận tiền, Lộc sử dụng tiêu xài cá nhân. Khi phát hiện Lộc chiếm đoạt tài sản, những người giao tiền cho Lộc đến đòi lại, một số có cho phép Lộc gia hạn thời hạn để trả nhưng Lộc cũng không thực hiện. Qua điều tra, xác định trong 2 năm (2014, 2015), Lộc đã nhận tiền của 5 trường hợp với tổng số tiền 608 triệu đồng, đã tự trả lại 9,5 triệu đồng. Hiện còn chiếm đoạt 598,5 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Dương Tấn Lộc 12 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 139, Bộ luật Hình sự. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho người bị hại.