Họp mặt tuyên dương và khen thưởng Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ

(NTO) Ngày 19-11, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt, tuyên dương và khen thưởng Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Tham dự còn có lãnh đạo, đại diện các sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
 
Thầy Nguyễn Đức Thạch, giáo viên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phát biểu tại buổi họp mặt.

Dương Anh Vũ (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) được 3 tổ chức kỷ lục thế giới: Quỹ Nghiên cứu Hỗ trợ Kỷ lục thế giới, Sách Kỷ lục thế giới High Range và Sách Kỷ lục Incredible công nhận xác lập 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật gồm: Người nhớ được nhiều hệ thống dữ liệu khoa học nhất thế giới (kỷ lục tổng hợp với hơn 20.000 trang dữ liệu khoa học tự nhiên và xã hội gồm: địa lý, lịch sử, văn chương, số pi trong toán học); người có khả năng nhớ nguyên tấm bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng ngôn ngữ quốc tế; người có khả năng nhớ 108 hệ thống dữ liệu toàn cầu về kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội của 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (với 1.022 trang giấy A4); người có khả năng phản trí nhớ không gian siêu nhanh, khi nhận diện hình thể bản đồ chỉ trong 1/2 giây sau khi nhìn.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh
cho Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ đã đạt thành tích lập 4 kỷ lục trí nhớ học thuật thế giới.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ với các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những kỷ lục về trí nhớ học thuật mà Dương Anh Vũ đã đạt được. Đồng chí khẳng định Dương Anh Vũ không chỉ là niềm tự hào của cá nhân, gia đình, bạn bè mà còn là niềm tự hào của quê hương Ninh Thuận và của cả nước. Đồng chí mong muốn Dương Anh Vũ tiếp tục duy trì và phát huy những thành công đã đạt được, đồng thời là cầu nối giúp UBND tỉnh kết nối các du học sinh Ninh Thuận đang học tập và làm việc tại nước ngoài, đóng góp những ý tưởng sáng tạo vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị Sở Giáo dục & đào tạo cùng với các ngành liên quan phối hợp cùng Dương Anh Vũ tổ chức những hoạt động khơi nguồn cảm hứng học tập cho các thế hệ trẻ, phấn đầu hoàn thiện bản thân, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Dương Anh Vũ đã đạt thành tích lập 4 kỷ lục trí nhớ học thuật thế giới.