Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

(NTO) Một số cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tỉnh hỏi: Cá nhân năm 2016 đăng ký sáng kiến cơ sở nay trình sáng kiến cấp tỉnh được không?

Trả lời: Theo qui định tại khoản 4, 5, Điều 2, Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 02/8/2011 của UBND tỉnh về ban hành Quy định về xét, công nhận sáng kiến trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận thì:

“ Sáng kiến cấp cơ sở là sáng kiến đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 3 của quy định này và do Hội đồng xét, công nhận sáng kiến trong quan Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể (sau đây gọi tắt là Hội đồng sáng kiến) cấp cơ sở xét, thực hiện.

Sáng kiến cấp tỉnh là sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở xét trình lên cho Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh xét, công nhận, đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 3 của quy định này trong phạm vi toàn tỉnh. Người có đóng góp trong việc sáng tạo ra sáng kiến mới được công nhận là đồng tác giả sáng kiến.”

Như vậy, cá nhân có sáng kiến đạt qui định tại Điều 3 (qui định các điều kiện để công nhận sáng kiến), Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 02/8/2011 của UBND tỉnh được xét công nhận sáng kiến cơ sở và sáng kiến cấp tỉnh (không phụ thuộc vào có đăng ký sáng kiến cấp tỉnh hay không). Việc xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh tuỳ thuộc vào tính mới, tính tiêu biểu, tính hiệu quả và phạm vi áp dụng của sáng kiến.