Tỉnh lộ 709: mưa gây ngập cục bộ, ách tắc giao thông

(NTO) Do mưa lớn kéo dài, Tỉnh lộ 709, đoạn từ xã Phước Ninh đi Nhị Hà (Thuận Nam) tái diễn tình trạng ngập cục bộ, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

 
Người dân, học sinh vất vả lội nước qua đập tràn.

Cụ thể, khu vực đập tràn tại Km số 4, Tỉnh lộ 709, đoạn qua thôn Vụ Bổn (xã Phước Ninh), nước ngập sâu hơn 1m, kéo dài gần 200m, khiến cho giao thông nơi đây bị chia cắt. Lý do là mặt đường trũng, mưa liên tục, nước đổ dồn về cùng một lúc với khối lượng lớn. Trong khi đó, hệ thống cống rãnh ở khu vực này quá nhỏ không thể thoát nước kịp. Nhiều học sinh, giáo viên, công chức xã cũng như người dân buộc phải đi đường vòng dài gần 8km hoặc men theo bờ ruộng băng qua đồng. Khi nước rút bớt, việc qua tràn cũng tiềm ẩn nhiều nỗi lo. Để có thể qua tràn, người lớn thì cõng trẻ em; phương tiện xe máy, xe đạp thì 5-6 thanh niên cùng nhau khiêng, vác qua tràn... Riêng 10 hộ dân sinh sống gần bên đường cũng thường xuyên bị nước tràn vào nhà.

Được biết, Tỉnh lộ 709 được đưa vào sử dụng đầu năm 2010, với chiều dài trên 8km, do Sở Giao thông vận tải quản lý. Đây được xem là tuyến đường liên xã huyết mạch tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, rút ngắn khoảng cách đi lại ở 2 xã Phước Ninh-Nhị Hà.

Đồng chí Phan Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy xã Phước Ninh, cho biết: Trong các đợt tiếp xúc cử tri, đã nhiều lần người dân kiến nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện tại, để đảm bảo giao thông được thông suốt, xã Phước Ninh đã bố trí lực lượng thường xuyên túc trực tại khu vực bị ngập úng, hướng dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại. Về lâu về dài, mong các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch nâng cấp, mở rộng và nạo vét cống thoát nước, chấm dứt tình trạng ngập úng khi có mưa lớn, đảm bảo việc đi lại cũng như đời sống của người dân sinh sống quanh khu vực này.