Huyện ủy Thuận Bắc: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

(NTO) Huyện ủy Thuận Bắc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 22- CT/TU ngày 15/8/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai đoạn 2011-2015”.

Trong 5 năm qua, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và hoạt động của các tổ chức Mặt trận, đoàn thể. Các vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Nhân dân đều được công khai, minh bạch và có sự tham gia góp ý và giám sát của Nhân dân; những boăn khoăn, bức xúc của Nhân dân được giải quyết kịp thời, thông qua việc đối thoại và hướng dẫn trực tiếp của các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng… tạo được niềm tin và sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Thuận Bắc tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh thực hiện công tác “ Dân vận chính quyền” theo tinh thần Chỉ thị số 22/CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác Dân vận trong tình hình mới. Chú trọng giáo dục, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước. Kiên quyết đẩy lùi tình trạng quan liêu, sách nhiễu tại các cơ quan công quyền. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.