Phụ nữ Công an tỉnh “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(NTO) Hội Phụ nữ (PN) Công an tỉnh có gần 300 hội viên, sinh hoạt tại 6 cơ sở hội trực thuộc. Những năm qua, công tác Hội và phong trào PN Công an tỉnh đã từng bước trưởng thành, đóng góp tích cực trong các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách.

Dựa trên đặc thù công việc, Ban Chấp hành các Hội PN cơ sở đã đề ra nội dung hoạt động phù hợp. Hội PN Công an tỉnh đang duy trì nhiều công trình, mô hình do chị em đảm nhận, trong đó có 7 công trình đã và đang phát huy tác dụng tốt, như: Mô hình “PN khối Cảnh sát nhân dân với ngày thứ Bảy vì dân"; PN Phòng Hậu cần “Chung tay xây dựng nông thôn mới và giữ gìn an ninh trật tự”; PN Phòng Hồ sơ “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Trong mọi lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu đều có sự hiện diện của cán bộ nữ. Ở vị trí công tác nào, cán bộ, hội viên PN luôn đặt ra cho mình các mục tiêu phấn đấu, chủ động, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả cao nhất, nhiều chị em thường xuyên tình nguyện làm thêm giờ, không phân biệt ngày nghỉ; thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác…Nhiều đồng chí là tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào thi đua, điển hình như Đại tá Nguyễn Thị Vinh, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng; Trung tá Nguyễn Thị Sáu, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh; Đại úy Hồ Thị Bé Hoa, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác chính trị,…và rất nhiều chị em trên lĩnh vực công tác khác nhau, họ là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận tụy với công việc, trách nhiệm cao, dù ở cương vị, hoàn cảnh nào đều có chung một mục đích cao cả là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Không chỉ nỗ lực làm tốt công tác chuyên môn, cán bộ, hội viên Hội PN Công an tỉnh còn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng cuộc vận động thi đua thực hành tiết kiệm và mái ấm tình thương do Hội LHPN tỉnh phát động; quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng. Trong 5 năm (2010-2015), Hội PN Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên nhận chăm sóc, phụng dưỡng 4 Bà mẹ VNAH, góp quỹ giúp đỡ trên 1.000 PN nghèo trên địa bàn, xây dựng nhà tình nghĩa cho hàng chục gia đình khó khăn, ủng hộ trên 2.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, tổ chức chương trình Tết cho người nghèo ở các xã khó khăn…với số tiền trên 1,3 tỷ đồng…

Say mê, tận tụy trong công việc là vậy, nhưng khi trở về với cuộc sống đời thường, các chị là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, là tấm gương sáng, sợi dây gắn kết gia đình, chăm sóc gia đình theo chuẩn mực “Gia đình PN CAND hạnh phúc, bền vững”. Thượng tá Huỳnh Thị Kim Phương, Chủ tịch Hội PN Công an tỉnh cho biết: Việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc có tác động hết sức tích cực đến việc ổn định tư tưởng hội viên, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hội PN Công an tỉnh đã chủ động triển khai tuyên truyền giáo dục những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tổ chức tọa đàm “PN Công an tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Hội thi ẩm thực” và xây dựng tủ sách phục vụ các hoạt động nghiên cứu và sinh hoạt của hội viên...Từ những hoạt động thiết thực trên, nhiều năm qua, các gia đình hội viên PN Công an tỉnh đều đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá”, “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Khẳng định được vai trò, vị trí của mình trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, PN Công an tỉnh đã góp phần tôn vinh và làm toả sáng những phẩm chất cao quý của người PN Việt Nam nói chung và PN CAND nói riêng.