Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

(NTO) Ngày 20-10, Ban đại diện Hội đồng Quản trị (BĐD-HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ quý III đánh giá hoạt động tín dụng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD-HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì cuộc họp.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD-HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong 9 tháng qua, hoạt động tín dụng của NHCSXH tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả. Doanh số cho vay của đơn vị đạt 466,6 tỷ đồng, với 22.878 lượt hộ vay, nâng tổng dư nợ cho vay các chương trình ủy thác đến nay lên trên 1.500 tỷ đồng, tăng 120,231 tỷ đồng so với đầu năm và tăng 180,425 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, đạt tỷ lệ tăng trưởng so với dư nợ là 8,7%. Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH giúp cho hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, cải thiện cuộc sống, giải quyết nhà ở…, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, BĐD-HĐQT NHCSXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo BĐD-HĐQT các cấp thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách về hoạt động tín dụng. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 67-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Phối hợp các hội, đoàn thể nhận ủy thác nắm bắt, theo dõi các địa phương có nợ quá hạn từ 1% trở lên để chỉ đạo thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Phấn đấu đến cuối năm 100% hội, đoàn thể các cấp có nhận vốn ủy thác với NHCSXH và số hộ vay tham gia gửi tiết kiệm thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt tỷ lệ từ 80% trở lên.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD-HĐQT NHCSXH tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các hội, đoàn thể, địa phương trong việc phối hợp giải ngân và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách. Đồng chí lưu ý BĐD-HĐQT các cấp, các hội, đoàn thể nhận ủy thác, NHCSXH tỉnh và các huyện, thành phố tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình tín dụng đến đúng đối tượng được thụ hưởng. Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các hộ vay biết cách làm ăn, thực hiện việc trả nợ đúng kỳ hạn. Kịp thời rà soát, xử lý nợ bị rủi ro do hạn hán, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân địa phương khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống...