Hạnh phúc khi được là phụ nữ

(NTO) Cuộc sống hiện đại luôn đòi hỏi người phụ nữ phải biết cân bằng giữa hôn nhân và sự nghiệp, giữa gia đình và xã hội, vẻ đẹp bên trong và nét đẹp bên ngoài… Muốn đạt được điều đó, người phụ nữ phải có đầy đủ trí tuệ và bản lĩnh.

Có trải qua những thử thách của cuộc sống, người phụ nữ mới có đủ can đảm để vượt qua thất bại, lạc quan để vui sống và khi đó, họ sẽ biết mình muốn gì, cần phải làm gì. Họ luôn nhắc nhở bản thân hãy vui với thực tại, bằng lòng với những gì mà mình có. Đối với họ, hạnh phúc không ở đâu xa mà ở ngay trong mỗi người và trong những điều bình dị nhất của cuộc sống. Thật hạnh phúc khi bạn là phụ nữ, được tận hưởng những hạnh phúc đơn sơ và thực hiện những điều mà mình hằng mong muốn. Bạn đừng bao giờ trông chờ hay ỷ lại vào người khác mang đến hạnh phúc cho mình, mà hãy tự tìm cách đem lại hạnh phúc cho bản thân. Đó cũng là bí quyết mà một người phụ nữ hạnh phúc cần có. Bạn cũng đừng quên chỉ khi nào bản thân mình cảm thấy hạnh phúc, thì lúc đó mới có thể đem đến hạnh phúc cho người khác. Là phụ nữ, bạn phải biết làm chủ cuộc sống, làm chủ bản thân. Hạnh phúc của người phụ nữ vô cùng đơn giản. Điều mà họ cần không phải là vật chất mà là tình cảm, sự sẻ chia, ấm áp từ người bạn đời. Họ có thể dùng cả tấm chân tình của mình để đáp lại ân tình đó. Là phụ nữ, chúng ta cần phải dành thời gian “làm mới” mình, đừng mải mê công việc mà quên đi chăm sóc bản thân. Có như vậy tinh thần chúng ta mới cảm thấy thoải mái, vui vẻ để chăm lo cuộc sống gia đình cũng như ngoài xã hội. Mặt khác, bản thân mới có thể theo đuổi đam mê, khẳng định vị thế, khả năng của mình. Tuy nhiên, dù ở địa vị nào thì người phụ nữ luôn là người “giữ lửa” cho gia đình, họ phải biết sắp xếp cuộc sống và gắn kết tình cảm của tất cả các thành viên trong gia đình. Yêu thương và được yêu thương luôn là điều hạnh phúc nhất mà người phụ nữ nào cũng mong muốn. Để đi hết con đường hạnh phúc, thì họ không chỉ có đủ niềm tin, sự kiên nhẫn, lòng vị tha mà cần có sự cảm thông, bao dung. Bao dung với người khác và bao dung với chính mình, bạn mới có thể nhìn cuộc sống một cách tự tại. Không nên so sánh bản thân mình với người khác, điều đó chỉ khiến bạn càng thêm mệt mỏi. Hãy trân trọng bản thân, đừng nghĩ rằng mình luôn thua kém người khác và không để áp lực công việc trở thành gánh nặng lên vai bạn. Sống tự tin, lạc quan, nhìn nhận mọi vấn đề một cách tự nhiên, có như vậy bạn mới thật sự là người phụ nữ hạnh phúc.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, câu thành ngữ ấy cho đến hôm nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Người phụ nữ mãi mãi đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và gìn giữ hạnh phúc gia đình.