Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ninh Thuận lần thứ IV năm 2016-2017

I. Mục đích và ý nghĩa

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ninh Thuận (sau đây gọi tắt là Hội thi) được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn Nhân dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

II. Lĩnh vực thi

Tất cả các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Gồm 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y dược; Giáo dục đào tạo.

III. Đối tượng dự thi

Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh Ninh Thuận, cá nhân người nước ngoài đang làm việc và sống tại Ninh Thuận, các tổ chức của Việt Nam có các giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế-xã hội được tạo ra và kết quả nghiên cứu khoa học được áp dụng tại Ninh Thuận từ năm 2011 đến nay đầu có quyền tham dự Hội thi.

Các công trình đã đoạt giải Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam thì không được tham gia Hội thi.

IV. Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp dự thi

1. Tính mới, tính sáng tạo so với giải pháp tương tự đã có tại Việt Nam.

2. Có khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện kinh tế-xã hội, kỹ thuật của Việt Nam.

3. Có hiệu quả Kinh tế xã hội, mang lại lợi ích kinh tế-kỹ thuật, xã hội cao hơn so với các giải pháp tương tự đã biết ở Việt Nam.

V. Hồ sơ dự thi

Hồ sơ dự thi gồm hai (02) bộ, trình bày trên khổ A4.

+ Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu quy định của Ban tổ chức.

+ Bản mô tả giải pháp dự thi

+ Toàn văn Giải pháp dự thi

VI. Nhận và nộp hồ sơ đăng ký dự thi

1. Nhận và nộp hồ sơ đăng ký dự thi

Cá nhân và tổ chức tham gia dự thi nhận hồ sơ tại thường trực Ban tổ chức Hội thi và nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện cho thường trực Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tinh Ninh Thuận lần thứ IV (2016-2017) theo địa chỉ:

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Ninh Thuận

Số 34, đường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Website: www.ntusta.vn; Điện thoại: 0683.825568; Fax: 0683.822726; Email: lhhninhthuan@gmail.com

2. Hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi: Chậm nhất đến hết ngày 31-7-2017

VII. Đánh giá giải pháp dự thi

Hội đồng chấm thi do Ban tổ chức Hội thi thành lập. Việc đánh giá được thực hiện bằng cách cho điểm từng tiêu chuẩn theo thang điểm do Ban tổ chức Hội thi quy định.

VIII. Hỗ trợ tác giả tham gia dự thi

Tác giả có thể đến Ban tổ chức Hội thi trình bày giải pháp sáng tạo để được trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ làm thủ tục đăng ký dự thi.

Trong trường hợp đối với các cá nhân có giải pháp có tính khả thi ma có khó khăn kỹ thuật cần hướng dẫn, hỗ trợ tài liệu, khó khăn về kinh phí, Ban tổ chức sẽ vận dụng các chính sách tài chính để hỗ trợ sau khi được cấp trên cho phép.

Đối với những giải pháp xét thấy có khả năng tham gia hội thi toàn quốc, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ làm thủ tục và gửi đăng ký dự thi cho Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

 IX. Giải Thưởng

01 giải Nhất: 15 triệu đồng/giải

03 giải Nhì: 10 triệu đồng/giải

05 Giải Ba: 7 triệu đồng/giải

Ban tổ chức có 05 giải thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Hội thi (2 triệu đồng/giải) và chọn những giải pháp xuất sắc để tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017).

Các giải pháp đạt từ giải Ba trở lên được công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

>> Kế hoạch tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ninh Thuận lần thứ IV năm 2016-2017

>> Thể lệ Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ninh Thuận lần thứ IV năm 2016-2017