Ninh Sơn: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(NTO) Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ninh Sơn đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông (TNGT) và va chạm giao thông, làm chết 4 người, bị thương 20 người; so với cùng kỳ giảm 10 vụ, 12 người bị thương, số người chết không tăng, không giảm.

 
Đội tuần tra giao thông, Công an huyện Ninh Sơn kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Có được kết quả trên, từ đầu năm, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã tổ chức các đợt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và cho học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT tại các trường học trên địa bàn, với hơn 1.200 lượt học sinh, giáo viên tham gia. Tăng cường giáo dục, phổ biển pháp luật về giao thông đến với người dân; luôn đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, thực hiện các video, hình ảnh trực quan chia sẻ nỗi đau, mất mát do TNGT gây ra. Ban ATGT huyện đã tổ chức 12 buổi phát động tại các thôn, khu phố, với hơn 4.600 lượt người tham gia, đưa 16 đối tượng vi phạm ATGT ra kiểm điểm trước dân. Qua đó, đã nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia giao thông.

Ngoài ra, Ban ATGT huyện tập trung xử lý các đối tượng là thanh niên chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe và người sử dụng rượu, bia có nồng độ cồn vượt quá quy định khi tham gia giao thông. Lực lượng tuần tra đã chốt chặn các địa điểm, khu vực có nhiều quán nhậu, kiểm tra và xử phạt đối với người lái xe có nồng độ cồn vượt mức quy định, việc này mang lại hiệu quả khá cao. Đáng ghi nhận là sự đổi mới trong công tác tuần tra, kiểm soát. Khi tuần tra, Đội chia thành 2 tổ, tổ 1 mặc thường phục đi trước tuần tra trên các tuyến đường, khi phát hiện đối tượng hay nhóm đối tượng vi phạm sẽ gọi điện thông báo cho tổ 2 đi sau mặc sắc phục đến xử lý, giải quyết vi phạm, qua đó có tác dụng răn đe, phòng ngừa giáo dục những đối tượng vi phạm và có dấu hiệu vi phạm. Thượng úy Phạm Văn Thao, Đội phó Đội CSGT-Trật tự-Cơ động, Công an huyện Ninh Sơn, cho biết: “Mặc dù mới triển khai, nhưng tuần tra công khai kết hợp hóa trang thực sự mang lại hiệu quả. Qua biện pháp trên, nhiều đối tượng vi phạm “trở tay không kịp”, đặc biệt ở những khu vực giáp ranh”. Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT đã tổ chức 341 ca tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đã lập biên bản 912 trường hợp, xử phạt 887 trường hợp, tạm giữ 397 các loại phương tiện; tuyên truyền, vận động và tổ chức cho các tiệm sửa chữa xe máy không được độ chế xe máy, không sử dụng xe độ khi tham gia giao thông, có 127 người, 55 tiệm sửa xe tham gia ký kết.

Để đảm bảo ATGT trong thời gian tới, Ban ATGT huyện tiếp tục triển khai các biện pháp hiệu quả, phát huy và duy trì các mô hình tự quản về ANTT và trật tự ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, các “điểm nóng” thường xảy ra TNGT như: Quốc lộ 27, Tỉnh lộ 709 (Hòa Sơn-Ma Nới)…