Bế mạc Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016

(NTO) Sau 3 ngày (29-9 đến 1-10) diễn ra các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, sâu đậm trong lòng nhân dân và du khách yêu mến Ninh Thuận, tối ngày 1-10, Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 đã khép lại với chương trình nghệ thuật đặc sắc.Tham dự có các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban tổ chức Lễ hội và hàng nghìn người dân, du khách đến xem.

Lễ hội Nho và Vang với nhiều chương trình, tiết mục phong phú, đã góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về mặt tinh thần cho nhân dân trong tỉnh và quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách quốc tế và đồng bào cả nước. Trong khuôn khổ lễ hội, đã có nhiều hoạt động, sự kiện để lại dấu ấn như: Hội chợ triển lãm Vang và Nho gắn với ẩm thực Ninh Thuận; Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận; Hội nghị xúc tiến quảng bá, kết nối tour - tuyến du lịch Ninh Thuận; Lễ hội KaTê...; đồng thời kết hợp buổi Tọa đàm kết nối Ngoại giao đoàn với tỉnh Ninh Thuận để nghiên cứu tiềm năng và cơ hội đầu tư, tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc lâu đời của đồng bào Chăm nhân dịp Lễ hội Katê để đánh giá, ủng hộ công nhận hệ thống các tháp Chăm và Lễ hội Katê là Di sản văn hóa của Việt Nam và thế giới. Đây cũng là dịp để giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, quảng bá, giới thiệu về dân tộc Chăm...

 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ bế mạc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ bế mạc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 doanh nghiệp đã tài trợ, góp phần cho lễ hội thành công rực rỡ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban tổ chức Lễ hội khẳng định: Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 đã thành công rực rỡ, đạt được các yêu cầu, mục tiêu đề ra, đó là: Tiếp tục quảng bá thương hiệu nho, vang Vang Ninh Thuận; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ nho; nâng cao nhận thức, tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất, kinh doanh nho; giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “nho Ninh Thuận”. Nhân sự kiện này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành, các tổ chức trong nước và quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ để Ninh Thuận không ngừng phát triển.

Sau phần phát biểu bế mạc, là phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đã khép lại một lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa, toát lên âm hưởng ca ngợi mảnh đất, con người Ninh Thuận trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc...

Nhân dịp này, ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 doanh nghiệp đã tài trợ, góp phần cho lễ hội thành công rực rỡ.