Nhiều hộ dân thôn Phước Nhơn 3 bị ngập úng nước

(NTO) Hơn 30 hộ dân tại thôn Phước Nhơn 3 (xã Xuân Hải, Ninh Hải) đang bị ảnh hưởng nặng nề do nước mưa ứ đọng gây ngập úng trong khu dân cư. Tình trạng này đã tồn tại từ 3 năm qua, nhưng chưa được địa phương xử lý dứt điểm.

 
Nhiều đoạn đường trong khu dân cư Phước Nhơn 3 ngập nước, khó khăn cho việc đi lại.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, người dân địa phương cho biết: Mưa từ ngày 23 và 24-9 đến nay nhưng nước không rút hết được. Đoạn đường bê-tông gần 100m bị ngập sâu, dân phải lội qua chứ không có đường nào khác. Nước ngập khiến học sinh đi học rất khó khăn.

Theo người dân địa phương, trước đây khi có mưa, nước chảy tràn ra mương thoát kênh Bắc rất thuận lợi. Khoảng 3 năm trở lại đây, khi địa phương làm đường bê-tông nông thôn nhưng không tính phương án thoát nước. Bên cạnh đó, do trong khu vực có một số hộ dân lấn chiếm mương, xây tường rào, lấp hệ thống thoát nước nên nước bị ứ đọng, gây ngập.

Bà Võ Thị Như Thủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Hải, cho biết: Qua kiểm tra, khu vực này không có hệ thống thoát nước, nên thường bị ngập úng vào mùa mưa. Tình trạng ngập nước đã làm ảnh hưởng đến 30 hộ dân, gây khó khăn cho việc đi lại và ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Xuân Hải đang phấn đấu giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, do đó người dân cũng như chính quyền địa phương cần chung sức, đồng lòng, sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng nước ở khu dân cư, đảm bảo sinh hoạt thuận lợi cho người dân và giữ vệ sinh môi trường trong lành.