Mưa lũ gây thiệt hại tại xã Lâm Sơn

(NTO) Chiều 26-9, tại thôn Lâm Phú, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) mưa lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn Sông Pha tràn về đã quét sâu vào khu dân cư, gây thiệt hại một số công trình, hoa màu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân địa phương.

 
 Người dân khắc phục thiệt hại sau mưa lũ.

Theo báo cáo của UBND xã Lâm Sơn, lũ quét gây ngập úng, sạt lỡ đất và thiệt hại hoa màu, nhà cửa, vật nuôi của 30 hộ dân. Cụ thể, cuốn trôi, làm chết trên 500 con gia cầm, làm hư hại, ngập úng 20 ha lúa, 3,5 ha chuối, 121 cây dừa và trên 100 cây ăn trái khác. Lũ cũng đã làm hư hỏng và cuốn trôi một số vật dụng, 100 kg lúa giống, đồ điện, xe đạp, máy bơm, ti vi, tủ lạnh của 5 hộ gia đình. Có 2 nhà dân bị sụp vách, 270 m tường rào và 600m đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, sạt lở; thành cầu Sai Kai bị gãy, mố chân cầu xóm Mới và gần 1 km bờ sông đoạn từ cầu Sông Pha đến cửa lấy nước hạ Sông Pha 2 bị sạt lở.

Theo ông Đoàn Nhật Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, sau khi xảy ra lũ quét, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tới hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn. UBND xã tiếp tục kiểm tra, thống kê thiệt hại để đề xuất hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho người dân; có phương án gia cố các công trình bị hư hỏng, sớm ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.