Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5): Thái Lan khẳng định sức mạnh trong ngày thi đấu thứ 2

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5), đoàn thể thao Thái Lan đã có màn bứt phá mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 15 Huy chương Vàng (HCV), 8 Huy chương Bạc (HCB) và 11 Huy chương Đồng (HCĐ).

Cụ thể, đóng góp lớn nhất vào thành công của Thái Lan ngày thi đấu hôm 26/9 là môn Muay khi các vận động viên (VĐV) đã giành tới 8 HCV và 2 HCB. Đây cũng là bộ môn mà Thái Lan đứng vị trí số 1 với thành tích 8 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Các võ sỹ đã có một ngày thi đấu thành công khi giành được 4 HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.
Trong ảnh là VĐV Bùi Thị Hải Yến HCV hạng cân dưới 60kg của nữ (Ảnh:KS)

Về phía chủ nhà Việt Nam, với việc có mặt tại 8 trận chung kết tại các hạng cân của cả nam và nữ, các võ sỹ của chúng ta đã xuất sắc giành được 4 HCV và 4 HCB. Tấm HCV đầu tiên của đội tuyển Muay Việt Nam thuộc về VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất, sau khi anh đánh bại đối thủ người Trung Quốc WANG Wenfeng ở trận chung kết hạng cận dưới 60kg của nam.

Sau Duy Nhất, VĐV Bùi Thị Hải Yến mang về cho đội tuyển Việt Nam tấm HCV thứ 2 hạng cân dưới 60kg của nữ. Ở trận chung kết này, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hải Yến đã tạo nên bất ngờ khi hạ Knock-out võ sĩ người Thái Lan, Wankhruea Chenchira ở hiệp thi đấu thứ 2. Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng của các đồng đội, VĐV Bùi Yến Ly giành tiếp 1 HCV ở hạng cân 51kg trước 1 VĐV Thái Lan khác là SRISALAI Nitiyakorn với điểm số 30-27 sau 3 hiệp đấu. Khép lại 1 ngày thi đấu thành công của môn Muay, võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thứ 4 sau khi đánh bại võ sĩ Khaled Rola của Lebanon ở trận chung kết hạng cân 63,5kg nữ.

Vui mừng sau khi giành được tấm HCV, võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ: “Em xin gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã có mặt tại đây để cổ vũ cho các VĐV Việt Nam, đây là động lực rất lớn để các VĐV có thêm sức mạnh để thi đấu và giành HCV về cho tổ quốc”. Nói về trận chung kết của mình, võ sỹ cho biết, mặc dù đối thủ Trung Quốc thi đấu rất tốt, song với việc áp dụng thành công chiến thuật phòng thủ - phản công mà ban huấn luyện đề ra, VĐV đã kiểm soát thế trận và giành được những điểm số quyết định.

Ngoài 4 tấm HCV kể trên, các võ sỹ của chúng ta cũng giành thêm được 4 tấm HCB ở các trận chung kết còn lại nhờ công của Trần Thị Trúc hạng cân dưới 54kg nữ, võ sĩ Võ Văn Đài hạng cân 63,5kg nam, võ sĩ Trương Quốc Hùng hạng cân 71kg nam, võ sĩ Phạm Thị Thu hạng cân 57kg nữ. Với thành tích này đội tuyển Muay Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra là giành ít nhất 2 HCV tại Đại hội.

Võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất gửi lời cảm ơn tới khán giả sau khi anh giành thắng lợi
tại trận chung kết hạng cận dưới 60 kg của nam (Ảnh:KS)

Bên cạnh thành công của các VĐV đội tuyển Muay, đoàn thể thao Việt Nam còn giành thêm được 1 tấm HCV môn Bi sắt bãi biển, nội dung đôi nam - nữ của 2 VĐV Nguyễn Văn Quang và Ngô Thị Huyền Trân.

Sau ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại ABG5, thứ hạng của các đoàn trên bảng tổng sắp huy chương đã có sự thay đổi khi Thái Lan vượt lên dẫn đầu với 15 HCV, 8 HCB, 11 HCĐ; đoàn thể thao Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 với 9 HCV, 12 HCB, 18 HCĐ; đoàn thể thao Trung Quốc với 5 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ đứng vị trí thứ 3. Kết thúc ngày thi đấu 26/9, đã có 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã giành được huy chương tại Đại hội.

Ngày hôm nay, 27/9 bảng tổng sắp huy chương chắc chắn sẽ tiếp tục có sự xáo trộn lớn khi có tới 27 bộ huy chương sẽ được trao. Trong đó riêng môn Pencak Silat có 6 bộ huy chương được trao. Môn Kurash và Điền kinh cùng có 4 bộ huy chương sẽ được trao, đây đều là những thế mạnh của chủ nhà Việt Nam tại Đại hội năm nay.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam