Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Nhật Bản

Ngày 26/9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp thân mật Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chúc mừng Đại sứ Hiroshi Fukada đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao, cảm ơn tình cảm Đại sứ dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, cũng như những sáng kiến không ngừng của ông trong 3 năm qua đã góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát triển toàn diện, hiệu quả trên mọi lĩnh vực: Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, viện trợ phát triển ODA, đầu tư, thương mại, góp phần cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng tranh lưu niệm
cho Đại sứ Hiroshi Fukada. Ảnh: VGP/Hoàng Anh

Khẳng định sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, với sự ủng hộ của Chính phủ Nhật bản, Đại học Việt Nhật đã khai giảng khóa đầu tiên. Ngoài ra, hai nước cũng đã ký thỏa thuận đưa tiếng Nhật vào giảng dạy tại trường phổ thông.

“Năm 2016 đánh dấu là năm thành công của Việt Nam khi xuất khẩu rau, quả vượt xuất khẩu gạo”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết và đề nghị Đại sứ Hiroshi Fukada tham mưu cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp có thể thông qua Liên minh Hợp tác xã, Hội Nông dân Việt Nam. Đồng thời, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ mong muốn được chia sẻ, nghiên cứu những kinh nghiệm của Nhật Bản để phát triển nền nông nghiệp hiện đại như hình thành các ngân hàng đất, hỗ trợ vốn vay cho nông dân.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP/Hoàng Anh

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam mong muốn Đại sứ Hiroshi Fukada sau khi về nước, với kinh nghiệm, hiểu biết về Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực; tin tưởng Đại sứ sẽ luôn mang theo những kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam và có nhiều dịp trở lại thăm Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được gặp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác, Đại sứ Hiroshi Fukada khẳng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Nhật Bản và Việt Nam phát triển mạnh mẽ như hiện nay là do sợi dây tình cảm và mối quan hệ tin cậy giữa người dân hai nước được xây dựng trong nhiều năm qua.

Với mong muốn gia tăng số lượng nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam, Đại sứ Hiroshi Fukada đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng liên kết thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ Hiroshi Fukada nhấn mạnh, dù sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác, nhưng với tình cảm đối với đất nước, con người Việt Nam, ông sẽ làm hết sức mình để xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn