Đoàn thể thao Việt Nam dẫn đầu trong ngày thi đấu đầu tiên tại ABG5

Kết thúc ngày thi đấu 25/9, đoàn chủ nhà Việt Nam đang tạm xếp vị trí đầu tiên với 4 Huy chương Vàng (HCV), 4 Huy chương Bạc (HCB), 11 Huy chương Đồng (HCĐ). Xếp vị trí thứ hai là Thái Lan với 3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ; vị trí thứ ba là đoàn Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) với 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ.

Các VĐV thi đấu ở môn Kurash đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc để đem về 2 tấm HCV
cho đoàn thể thao Việt Nam (Ảnh: KS)

Ở ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ABG5, vận động viên (VĐV) Phan Thị Phượng đã mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao nước nhà ở kỳ Đại hội này. Đây là HCV tương đối bất ngờ bởi bóng gỗ là môn thi đấu không đặt được nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hai VĐV của Indonesia để vào đến chung kết.

Trong khi đó ở môn Kurash, sau khi vượt qua đối thủ của mình tại vòng loại, tứ kết và bán kết, VĐV Hoàng Thị Tình đã xuất sắc là người mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao bãi biển Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau, các VĐV Kurash tiếp tục đem vinh quang về cho Tổ quốc với tấm HCV của VĐV Nguyễn Thị Thanh Thủy ở hạng cân dưới 52kg của nữ.

Tin vui nối tiếp tin vui, ở môn Jujitsu, cặp VĐV Nguyễn Minh Phương/Hoàng Thị Lan Hương đã vượt qua cặp đôi người Thái Lan đề giành tấm HCV nội dung biểu diễn nữ môn Jujitsu. Đây là HCV thứ 4 của đoàn thể thao bãi biển Việt Nam tại ABG5.

Trong ngày thi đấu hôm qua, các VĐV Thái Lan cũng đã khẳng định được sức mạnh của mình khi mang về 2 HCV để tạm xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn với 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Hai HCV của Thái Lan trong ngày thi đấu hôm qua thuộc về võ sĩ POORISRISAK Varaporn (hạng cân dưới 49kg nữ môn Jujitsu) và VĐV PRONSANE Phetanun (nội dung Fairway cá nhân nam môn Bóng gỗ).

Trong ngày thi đấu 25/9, các VĐV đội tuyển Jujitsu của đoàn UAE đã thi đấu xuất sắc mang về 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ cho quốc gia này tại Đại hội ABG5. Tham gia tranh tài tại Đại hội, đội tuyển Jujitsu UAE với 19 VĐV thi đấu ở các hạng cân của nam và nữ. Là một trong những quốc gia mạnh ở môn võ này nên các VĐV UAE đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để mang về những tấm huy chương đầu tiên tại ABG5. Thành tích này cũng đưa UAE vươn lên tạm xếp vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng huy chương.

Ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ABG5 đã có 22 quốc gia giành huy chương đầu tiên tại Đại hội, trong đó có 9 quốc gia đã giành HCV. Đoàn thể thao Trung Quốc đã giành HCV đầu tiên của VĐV Xin Xin ở nội dung 10km nữ môn Bơi đường dài với thành tích thành tích 2 giờ 14 phút 01 giây 6; trong khi đó đoàn Philippines giành HCV ở môn Jujitsu ở hạng cân dưới 45kg nữ;…

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam