Sẵn sàng đón khách trong dịp Lễ hội Nho và Vang và Lễ hội Katê Ninh Thuận 2016

(NTO) Những ngày này, nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để chào đón 2 sự kiện cùng diễn ra: Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 và Lễ hội Katê của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn. Để các sự kiện nêu trên hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế bằng những trải nghiệm mới về vùng đất nhiều danh lam thắng cảnh, những giá trị văn hóa đặc sắc mà không phải nơi nào cũng có được… có thể nói các công ty du lịch (DL), đơn vị DL lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia từ rất sớm nhằm liên kết xây dựng các sản phẩm, tour DL mới, thu hút khách DL đến Ninh Thuận trong dịp này.

 
Du khách tham quan di tích tháp Poklong Girai thuộc địa bàn phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm.
Ảnh: Sơn Ngọc

Đồng chí Lưu Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải, cho biết: Là địa phương được tỉnh chọn tổ chức nhiều sự kiện trong dịp Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016, trong đó có một số sự kiện được tổ chức tại Khu Du lịch Amanơi, địa phương xác định đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện, trong đó có lĩnh vực DL. Bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, xây dựng các sản phẩm du lịch, nhân sự kiện này, huyện hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn bằng việc tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, an toàn và thân thiện.

Là địa phương diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội Katê, đồng chí Bạch Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước, cho biết: Huyện đã phối hợp với ngành VH-TT&DL hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, con người để tổ chức tốt các hoạt động lễ nghi, các hoạt động văn hóa-nghệ thuật chào đón du khách đến với Lễ hội Katê cũng như tham gia tích cực Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016.

Tại các địa điểm DL trọng điểm của tỉnh, công tác chỉnh trang, vệ sinh môi trường, làm đẹp các tuyến đường DL… cũng được triển khai hoàn tất. Các nhà hàng, khách sạn sẵn sàng phục vụ du khách một cách văn minh, lịch sự.

Ông Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 và Lễ hội Katê là sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế, việc tổ chức lễ hội nhằm tạo ra một loại hình DL mới. Thông qua lễ hội này, Ninh Thuận mở ra cơ hội phát triển sản phẩm, liên kết DL, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung đến với bạn bè khắp nơi trên thế giới.