Khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5: “Tỏa sáng đại dương - Rực sáng tương lai”

Tối 24-9, tại Quảng trường công viên Biển Đông (TP Đà Nẵng), Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) đã khai mạc, với chủ đề “Tỏa sáng đại dương - Rực sáng tương lai”.

Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Tomas Bach; Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Ahmad Fahad AJ Alsabah..., cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương; các đoàn thể thao tham dự ABG 5.

Tiết mục mở đầu lễ khai mạc ABG 5 - 2016

Đại hội thể thao bãi biển châu Á được tổ chức 2 năm/lần, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập nhằm mục đích quảng bá du lịch, phát triển các môn thể thao biển. Đây cũng là sân chơi riêng cho các môn thể thao biển, thể hiện được sự gắn kết hài hòa giữa phát triển thể thao với du lịch. ABG 5 được tổ chức tại Việt Nam nhằm phát triển thể thao bãi biển gắn với phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các quốc gia, bạn bè quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh đó, ABG 5 là dịp tốt để du lịch biển TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung có cơ hội tạo đà phát triển tốt hơn.

ABG 5 diễn ra từ ngày 24-9 đến 3-10, với sự tham dự của khoảng 10.000 người, gồm vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức kỹ thuật, nhân viên... đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á. Theo kế hoạch, ABG 5 gồm 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương.

Trong chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch IOC Tomas Bach và Chủ tịch OCA Ahmad Fahad AJ Alsabah.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn IOC và OCA đã quan tâm ủng hộ, hỗ trợ tích cực về nhiều mặt cho thể thao Việt Nam trong những năm qua, trong đó có vai trò quan trọng của cá nhân Chủ tịch IOC và Chủ tịch OCA. Thủ tướng cho rằng thể thao Việt Nam đã khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tích cả trong quá khứ và hiện tại như giành huy chương vàng tại Olympic Rio (Brazil) và Paralympic 2016 vừa qua. Bên cạnh đó, phong trào thể dục thể thao quần chúng và trong nhà trường được phổ biến rộng rãi.

Thủ tướng khẳng định, cùng với quá trình toàn cầu hóa, thể thao Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thể thao thế giới. Với trình độ chung của thể thao trong nước và những điều kiện cụ thể về kinh tế - xã hội và con người, thể thao Việt Nam đang lựa chọn hướng đi phù hợp, khai thác tối đa tiềm năng, khắc phục những điểm yếu để phát triển. Thủ tướng đề nghị IOC và OCA tiếp tục quan tâm ủng hộ, hỗ trợ trên tất cả các lĩnh vực để thể thao Việt Nam phát triển hơn nữa, hội nhập với nền thể thao thành tích cao của thế giới và khu vực trong thời gian tới.

Nguồn Báo SGGP Online