Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới

Bên lề Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao, sáng 24/9 tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn UNWTO và cá nhân Tổng Thư ký Taleb Rifai cùng các đồng nghiệp, các quốc gia, tổ chức quốc tế đã dành tâm huyết, công sức không chỉ trong việc chuẩn bị cho Hội nghị lần này mà cả quá trình hợp tác, ủng hộ, trợ giúp Việt Nam trong phát triển du lịch, thể thao và phát triển kinh tế-xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn UNWTO và các quốc gia, tổ chức quốc tế đã hỗ trợ
Việt Nam phát triển du lịch, thể thao cũng như phát triển KT-XH. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng nhấn mạnh định hướng của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như UNWTO góp phần quan trọng giúp Việt Nam xây dựng và triển khai cơ chế, chính sách, kế hoạch, quy hoạch phát triển du lịch; mở rộng các sản phẩm du lịch bền vững theo xu hướng chung của du lịch thế giới; đào tạo nguồn nhân lực; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè, du khách quốc tế.

Ông Taleb Rifai đánh giá cao tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng và việc tổ chức sự thể thao lớn như Đại hội Thể thao bãi biển châu Á - ABG 5 là dịp quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam hiệu quả.

 

Ảnh: VGP/Đình Nam

Tổng Thư ký Taleb Rifai đã trao đổi với Phó Thủ tướng 2 nội dung quan trọng mà UNWTO có thể hỗ trợ những nước thành viên như Việt Nam.

Thứ nhất là hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật thông qua các khóa đào tạo có thời hạn về du lịch cũng như cử chuyên gia đến làm việc tại các cơ quan về du lịch ở từng quốc gia. Thứ hai là UNWTO ủng hộ các thành viên, trong đó có Việt Nam, tổ chức các sự kiện du lịch, thể thao, tăng cường sự hiện diện, quảng bá hình ảnh đất nước, con người với bạn bè quốc tế.

“Làm như vậy để các bạn ‘sử dụng’ chúng tôi một cách tốt nhất cũng như để UNWTO hỗ trợ hiệu quả tối đa đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam”, ông Taleb Rifai bày tỏ và mong muốn ngay trước mắt, Việt Nam có thể lựa chọn những cán bộ trẻ, có năng lực để học tập, làm việc tại UNWTO, qua đó tăng cường sự hiện diện và hợp tác của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn