Trả lời đơn bà Nguyễn Thị Huệ (thôn Ninh Quý 2, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước): UBND xã Phước Sơn sẽ xem xét, giải quyết kiến nghị của bà

(NTO) Báo Ninh Thuận nhận đơn của bà Nguyễn Thị Huệ (thôn Ninh Quý 2, xã Phước Sơn, Ninh Phước) kiến nghị về việc hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn nhưng chưa được chính quyền địa phương quan tâm xét hộ nghèo.

Theo đơn trình bày, hiện nay, bà 66 tuổi, sức khỏe yếu, thường bệnh đau nhưng không có thẻ BHYT để chữa bệnh. Không những thế, gia đình bà có 6 người (con gái đã tách hộ) đang ở trong căn nhà vách đất xập xệ chỉ rộng 20m2. Qua đơn, bà kiến nghị chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện xem xét cho hộ bà vào diện hộ nghèo để được hưởng chính sách hỗ trợ thẻ BHXH và xây dựng một căn nhà nhỏ để ở.

Trả lời kiến nghị của bà, ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, cho biết: Năm 2016, địa phương tổ chức rà soát, xét đối tượng hộ nghèo, đã tiến hành thông báo cụ thể tới từng hộ dân biết để làm đơn đề nghị xét duyệt, nhưng hộ bà Huệ không có đơn. Quá trình tổ chức thực hiện, địa phương chưa sâu sát nên bỏ sót đối tượng. Đến nay, bà Huệ có đơn kiến nghị, UBND xã đã chỉ đạo Ban Quản lý thôn cùng cán bộ chính sách địa phương khảo sát nắm tình hình, trên cơ sở đó sẽ vận dụng các chính sách để hỗ trợ khó khăn cho hộ bà. Theo kế hoạch, đến tháng 10, các địa phương tiến hành lập danh sách rà soát đối tượng hộ nghèo năm 2017, UBND xã sẽ bổ sung hộ bà vào danh sách đề nghị xét duyệt. Trường hợp hộ bà đủ các điều kiện theo quy định sẽ được công nhận đối tượng hộ nghèo, theo đó sẽ cấp thẻ BHYT và đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ bà. Để được giải quyết, bà cần liên hệ Ban Quản lý thôn nơi bà sinh sống hoặc UBND xã để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết.