Tin an ninh trật tự

(NTO) Ngày 22-9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hậu (SN 1986, ngụ khu phố 10, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) về tội “giết người”.

 
 Bị cáo Nguyễn Hậu tại tòa.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 7-7-2016, anh Phạm Anh Dũng (SN 1978), Lê Đình Tuệ (SN 1982) là nhân viên của Vườn Quốc gia Núi Chúa được phân công tuần tra, kiểm tra theo kế hoạch để tuyên truyền, ngăn chặn việc khai thác trái phép dời biển (trùn biển) tại vùng biển thôn Mỹ Hòa (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải). Trong lúc làm nhiệm vụ thì phát hiện vợ chồng Hậu và một số người đang khai thác dời biển, Tổ công tác đã ngăn cản, giải thích, thuyết phục các đối tượng này ngưng đào bới, sau đó những đối tượng này bỏ đi. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, vợ chồng Hậu tiếp tục đào dời biển thì được các anh mời về làm việc. Tuy nhiên, người vợ có hành vi chống trả lại, to tiếng với cán bộ thi hành công vụ. Nghe tiếng la hét của vợ, bị cáo Hậu vào trong nhà người dân gần đó lấy dao Thái Lan tiến về phía anh Tuệ, sau đó đâm vào bụng nạn nhân rồi bỏ chạy. Anh Tuệ được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Sáng hôm sau, Hậu đến cơ quan công an trình diện và khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hậu 19 năm tù giam, buộc bị cáo bồi thường hơn 40 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng cho 2 con của nạn nhân cho đến khi 18 tuổi.